รีเซต

ชป.เร่งช่วยเหลือพื้นที่ อำเภอดอยสะเก็ดและอำเภอสันทราย หลังฝนตกหนักวานนี้

ชป.เร่งช่วยเหลือพื้นที่ อำเภอดอยสะเก็ดและอำเภอสันทราย หลังฝนตกหนักวานนี้
มติชน
3 สิงหาคม 2563 ( 13:27 )
113
ชป.เร่งช่วยเหลือพื้นที่ อำเภอดอยสะเก็ดและอำเภอสันทราย หลังฝนตกหนักวานนี้

กรมชลประทาน ร่วมกับเทศบาลสันทรายหลวง ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมขังอำเภอดอยสะเก็ด และอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุซินลากูเมื่อวานนี้

 

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า เนื่องจากเกิดฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุซินลากูในเขตพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด และอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลา 13.00-22.00 น. ของวานนี้(2ส.ค.63) วัดปริมาณน้ำฝน ได้ 80.4 มม. ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำกวงเพิ่มสูงขึ้นจนล้นคันฝั่งขวา บริเวณฝายเก๊าแพ่ง หมู่ 2 ตำบลสันนาเม็ง เสียหายยาวประมาณ 5 เมตร ส่งผลให้บางพื้นที่ที่เป็นทางน้ำไหลผ่านลงสู่ลำน้ำโจ้ บริเวณหมู่ 3 5 6 7 และ 10 ในเขตตำบลสันทรายน้อย และบริเวณพั้นที่ที่น้ำไหลลงลำน้ำคาว บริเวณ หมู่ 6 หลังเซนต์ทรัลเฟสติวัล เกิดน้ำท่วมขัง


 

เบื้องต้น กรมชลประทานได้ลงพื้นที่ร่วมกับ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบความเสียหายและให้ความช่วยเหลือร่วมกับเทศบาลสันทรายหลวงแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้กำหนดจุดสูบน้ำเพิ่มเติมที่บริเวณจุดเสี่ยงและพื้นที่ต่ำสุดบริเวณเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ พร้อมเฝ้าระวังหากมีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น จะทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม รวมทั้งกำจัดสิ่งกีดขวางบริเวณทางระบายน้ำลงลำน้ำคาว เพื่อให้การระบายน้ำทำได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้นำเครื่องจักรหนักเข้าดำเนินการเปิดทางระบายน้ำรวมทั้งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในลำน้ำกวง พร้อมเร่งดำเนินการซ่อมแซมจุดที่พังเสียหายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง