รีเซต

ขอกลับบ้านเกิด! รวบ 23 แรงงานไทยลักลอบข้ามแดนจากมาเลย์ที่โก-ลก

ขอกลับบ้านเกิด! รวบ 23 แรงงานไทยลักลอบข้ามแดนจากมาเลย์ที่โก-ลก
TNN ช่อง16
12 มีนาคม 2564 ( 12:36 )
147
ขอกลับบ้านเกิด! รวบ 23 แรงงานไทยลักลอบข้ามแดนจากมาเลย์ที่โก-ลก







วันที่ 12 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที้ได้มีการจับกุมแรงงานไทย จำนวน 23 คน ที่ทะลักข้ามแดนจากประเทศมาเลเซีย มายังประเทศไทยฝั่ง อ.สุไหงโก-ลก บริเวณริมแม่น้ำโกลก ใต้สะพานข้ามพรมแดนไทย-มาเลเซีย ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 23 คน แยกเป็นชาย 14 คนและหญิงอีก 9 คน  ทั้งหมดมีสัญชาติไทย และจากการตรวจสอบพบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือนราธิวาส ปัตตานีและยะลา โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา


     

ทั้งนี้จากการซักถามเบื้องต้นทราบว่าคนไทยทั้ง 23 คนดังกล่าว นี้ได้เดินทางมาจาก กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อกลับเข้ามายังฝั่งประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้ส่งผลกระทบกับงานที่ทำอยู่จึงต้องการกลับมาบ้าน โดยได้นั่งรถบัสของ  เถ้าแก่ที่ร้านอาหารติดต่อให้ ต้นทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มาส่งบริเวณแนวชายแดนไทยฝั่ง ต.สุไหงโก-ลก 



จากนั้นทั้งหมดได้ลักลอบข้ามมายังฝั่งไทยด้วยการนั่งเรือข้ามแม่น้ำโก-ลก มายังบริเวณใต้สะพานข้ามพรมแดนไทย-มาเลเซีย ในเขตเทศบาลเมืองสถไหงโก-ลก แต่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว เพื่อจัดทำประวัติ ตำหนิรูปพรรณพร้อมทั้งส่งตัวเพื่อเข้ากระบวนการคัดกรองเชื้อโควิด–19 ที่ด่านพรมแดนตรวจคนเข้าเมืองอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และดำเนินการตามกระบวนการ จากนั้นจะส่งไปกักตัว ไปสถานที่กักกันโรคสนามกีฬามหาราช อ.สุไหงโก-ลก เพื่อดำเนินการส่งตัวไปยัง Local Quarantine ต่อไป 


    

สำหรับกลุ่มคนไทยดังกล่าวทั้งหมดมีอาชีพ รับจ้างตามร้านอาหาร โดยเดินทางมาจาก กรุงกัวลาลัมเปอร์ ด้วยรถบัสปรับอากาศ ซึ่งมีค่าใช้จ่าย ประมาณ 600 ริงกิตต่อคน สาเหตุที่ข้ามแดนผิดกฎหมาย เพื่อต้องการกลับภูมิลำเนาโดยทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทาง  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง