รีเซต

รถดับเพลิงเอาไม่อยู่ ไฟลุกพรึบ สำนักงาน อบต วอดทั้งหลัง

รถดับเพลิงเอาไม่อยู่ ไฟลุกพรึบ สำนักงาน อบต วอดทั้งหลัง
มติชน
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:03 )
52
รถดับเพลิงเอาไม่อยู่ ไฟลุกพรึบ สำนักงาน อบต วอดทั้งหลัง

เกิดเหตุไฟไหม้ สำนักงาน อบต.โคกกลาง บุรีรัมย์ อายุ กว่า 20 ปี วอดทั้งหลัง เสียงระเบิดดังสนั่น ก่อนไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เอกสาร ข้อมูลต่างๆ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสียหายทั้งหมด ยังประเมินความเสียหายไม่ได้ นายกฯยอมรับไฟเร็วและแรง รถดับเพลิงอยู่ในสำนักงานทำงานทันทีแต่เอาไม่อยู่

 

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 21 ก.พ 65 ร.ต.อ สุริยา ใจใหญ่ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้ง จากหน่วยกู้ชีพ อบต.โคกกลาง ว่ามีเหตุไฟไหม้อาคารสำนักงาน อบต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จึงรีบประสาน หน่วยกู้ภัย ฮุก31 ลำปลายมาศ กู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติบุรีรัมย์และกู้ชีพ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสนับสนุน

 

 

ที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิงของ อบต.โคกกลาง จำนวน 1 คัน และเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงอาคาร อบต.จากนั้นรถดับเพลิงที่เดินทางมาสนับสนุน ได้ช่วยกันเร่งระดับฉีดน้ำเพื่อหวังระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง

 

 

แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคารส่วนใหญ่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า ต่างๆเช่น คอมพิวเตอร์ ฯลฯ ตู้เก็บเอกสาร ข้อมูลสำคัญของ อบต. กู้ภัยใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ตรวจสอบเบื้องต้นอาคารและทรัพย์สินภายในตัวอาคารเสียหายทั้งหมด

 

นายเจริญ สุขวิบูลย์ อายุ 57 ปี นายก อบต.โคกกลาง กล่าวว่าได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้อาคาร อบต.เมื่อเวลาประมาณ 04.45 จึงสั่งการให้รถดับเพลิงที่จอดในสำนักงานทำงานทันที แล้วเดินทางออกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และแรง เนื่องจากมีลมกระโชกแรง ทั้งภายในตัวอาคารมีเอกสารที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กระทั่งมีรถดับเพลิงใกล้เคียงมาสนับสนุน แต่ก็สายไป ไฟได้ไหม้วอดไปแล้วทั้งหมด

 

สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ยินเสียงระเบิดก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ในตอนนี้ เพราะอาคารนี้เป็นอาคารเก่าแก่กว่า 20 ปี มีเอกสารมาก โชคดีที่แต่ละกองของ อบต.ได้แยกเป็นแต่ละอาคาร ซึ่งอาคารนี้เป็นสำนักปลัด ,กองคลังและกองการศึกษาเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง