รีเซต

ตร.เปิดศูนย์ฝึกทั่วปท.สอนยิงปืน ปกป้องชีวิต-ทรัพย์สินและคนที่รัก

ตร.เปิดศูนย์ฝึกทั่วปท.สอนยิงปืน ปกป้องชีวิต-ทรัพย์สินและคนที่รัก
มติชน
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:47 )
257
ตร.เปิดศูนย์ฝึกทั่วปท.สอนยิงปืน ปกป้องชีวิต-ทรัพย์สินและคนที่รัก

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.สุกฤษฎิ์ บุญทรง ผบก.ศฝร.ภ.6 พ.ต.อ.ธัชพล สิทธิวงค์ รอง ผบก.ศฝร.ภ.6 พ.ต.อ.ศรายุทธ แผลงปัญญา รอง ผบก.ศฝร.ภ.6พ.ต.ท.ประภาส รอดพินิจ รอง ผกก.บศ. ปรท.ปค.ศฝร.ภ.6 ร่วมพิธีเปิดสนามยิงปืนและห้องประชุมบุญทรง ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ และเป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตรยิงปืนในระบบต่อสู้และป้องกันตัว มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม อาทิ ข้าราชการตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นักกีฬา นักธุรกิจ

 

พล.ต.ต.สุกฤษฎิ์ บุญทรง ผู้บังคับบัญชา ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า การเปิดสนามยิงปืนภายในศูนย์ฝึกโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 6 เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องการให้ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ ทั่วประเทศใช้ทรัพยากรและนำเอาศักยภาพที่มีอยู่นำออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งแก่องค์กร หน่วยงาน ภายใน และภายนอกได้ใช้ประโยชน์ มีความรู้สามารถใช้อาวุธปืนได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ เพื่อนำอาวุธไปใช้ปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและคนที่รัก เพื่อนำหลักการไปต่อยอดเพื่อไปใช้ในกีฬาการยิงปืน เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมให้กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬายิงปืนได้รวมตัวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารและความรู้เกี่ยวกับอาวุธปืนที่ถูกต้องตามกฎหมาย และร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆที่เป็นสาธารณะประโยชน์ให้กับส่วนรวม

 

พล.ต.ต.สุกฤษฎิ์ กล่าวต่อว่าหลักสูตรต่างๆประกอบด้วยการยิงปืนพกระบบต่อสู้ขั้นต้น “Basic Combat Pistol Shooting Course” เหมาะสำหรับท่านที่ไม่เคยมีความรู้ด้านการยิงปืนมาก่อนหรือเคยยิงมาบ้าง ต้องการเสริมทักษะการยิงปืนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เนื้อหาจะครอบคลุมถึงกฏความปลอดภัยขณะใช้อาวุธปืน อาวุธศึกษาเบื้องต้น เรียนรู้หลักการยิงปืนพก 7 ประการ ฝึกการยิงปืนระบบต่อสู้แบบฉับพลัน รวมไปถึงการแก้ไขเหตุปืนติดขัดในทุกรูปแบบ ผู้ผ่านการอบรมสามารถใช้อาวุธปืนพกได้อย่างถูกต้อง

 

 

หลักสูตรการยิงปืนพกระบบต่อสู้ขั้นกลาง “Advanced Combat Pistol Shooting Course” สำหรับผู้ที่ผ่านหลักสูตร Basic มาแล้วหรือมีความรู้พื้นฐานการยิงปืนพกมาบ้างแล้ว เนื้อหาหลักสูตรจะเข้มข้นขึ้น จะฝึกการยิงปืนให้เร็วขึ้นโดยมีการจับเวลาตลอด พร้อมทั้งเคลื่อนที่ยิงในหลายรูปแบบ การยิงหลังที่กำบังและการลดเป้าหมายขณะทำการยิงในหลายรูปแบบ และฝึกทำการยิงปืนพร้อมประกอบไฟฉายในเวลากลางคืน รวมถึงการแก้ไขเหตุปืนติดขัดในหลายรูปแบบ การยิงปืนภายใต้สภาวะกดดัน และมีการฝึกการยิงปืนตามกฏกติกาของ IDPA

 

 

หลักสูตรการยิงปืนพกระบบต่อสู้ขั้นสูง “Ultimate Combat Pistol Shooting Course” เป็นหลักสูตร การยิงปืนชั้นสูงสุด เนื้อหาหลักสูตร จะครอบคลุมถึงการยิงในหลายรูปแบบ เช่น การตรวจค้นอาคารและสถานที่โดยประกอบอาวุธปืนทั้งใน เวลากลางวันและกลางคืน การยิงปืนประกอบรถยนต์ในหลายรูปแบบ การยิงปืนในการพกพาแบบพกซ่อน หลายรูปแบบ การแก้ไขเหตุปืนติดขัดหลายรูปแบบในแบบขั้นสูง การยิงปืนพกประกอบไฟฉายในเวลากลางคืน การฝึกยิงปืนตามกฏกติกาของ IDPA เต็มรูปแบบและยังมีการยิงในแบบต่างๆอีกหลายรูปแบบ