รีเซต

ช่างรัสเซียทำรถสุดแปลก แหวกไปครึ่งคันแต่ก็ยังวิ่งได้อยู่ !

ช่างรัสเซียทำรถสุดแปลก แหวกไปครึ่งคันแต่ก็ยังวิ่งได้อยู่ !
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2566 ( 00:10 )
72
ช่างรัสเซียทำรถสุดแปลก แหวกไปครึ่งคันแต่ก็ยังวิ่งได้อยู่ !

วลาดิสลาฟ บาราเชนคอฟ (Vladislav Barashenkov) ช่างรถยนต์ประจำอู่ 54 (Garage 54) มีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่นักทำรถจากการสร้างรถยนต์ดัดแปลงในรูปแบบต่าง ๆ และคราวนี้เขาได้นำซากรถมาทำการตัดครึ่งคันในแนวตั้งและทำให้มันสามารถวิ่งไปได้รอบเมือง


รถแปลกแหวกครึ่งคันในแนวตั้ง

รถยนต์คันนี้ถูกค้นพบเป็นซากทิ้งร้าง เขาและทีมช่างในอู่ 54 จึงได้นำมาตัดแบ่งครึ่งในแนวตั้ง โดยตัดตัวถังทุกส่วนรวมไปถึงเบาะ เหลือเพียงส่วนของเครื่องยนต์ เพลาขับ และล้อที่ยังคงมี 4 ล้อ เหมือนเดิม โดยไม่ได้ตัดชุดเกียร์ออกด้วยเช่นกัน เผยให้เห็นภายในรถแบบที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน


รถที่ตัดแบ่งครึ่งในแนวตั้งจะเหลือเพียงที่นั่งเดียวในแต่ละแถว โดยตัวรถไม่ได้มีระบบปรับอากาศใด ๆ และยังมีการดัดแปลงเพื่อให้ตัวรถยังคงขับเคลื่อนได้ เช่นการปรับตำแหน่งชุดเกียร์ การปรับเปลี่ยนแนวท่อไอเสียใหม่ ตลอดจนการทำความสะอาดตัวถังที่เก่าและถูกทิ้งร้างมานาน


การทดสอบขับรถแปลกแหวกครึ่งคันในแนวตั้ง

วลาดิสลาฟ บาราเชนคอฟ ทดสอบการขับขี่รถผ่าแนวตั้งคันนี้ด้วยตัวเองโดยการขับไปรอบเมืองโนโวซีบีรสค์ (Novosibirsk) เมืองใหญ่อันดับ 3 ของรัสเซีย ทางใต้ของไซบีเรีย เพื่อทดสอบว่าตัวรถยนต์นั้นสามารถวิ่งได้จริงหรือไม่ โดยระหว่างการขับรถนั้นมีปัญหาสำคัญคือเรื่องของความร้อน เนื่องจากตัดระบบปรับอากาศไปพร้อมกับการผ่าครึ่งตัวรถ ทำให้ภายในรถนั้นร้อนจากการที่ความร้อนจากเครื่องยนต์หมุนวนในครึ่งที่เหลือของห้องโดยสาร อีกทั้งเสียงเครื่องยนต์กับเสียงชิ้นส่วนยังผสมกันจนได้เสียงแปลก ๆ ออกมาด้วย


อย่างไรก็ตาม รถยนต์คันนี้ได้สร้างเสียงฮือฮาจากผู้คนรอบเมืองที่พบเห็น และจากการผ่าครึ่งรถยนต์ในแนวตั้ง ก็ทำให้การเติมน้ำมันรถนั้นแปลกตาอย่างมาก ด้วยการเปิดฝาท้ายครึ่งเหลืออยู่และเติมน้ำมันที่ติดอยู่ท้ายรถ เพราะปกติถังน้ำมันจะอยู่ซีกขวาในกรณีของรถยนต์พวงมาลัยซ้าย


ระหว่างการขับรถ ตัวรถยนต์มีอาการเครื่องดับบ้างเป็นบางครั้งแต่ก็สามารถสตาร์ตติดได้จนสามารถขับกลับมายังอู่ 54 ได้สำเร็จ โดยตลอดการทดสอบที่เป็นการขับรถในเมืองโนโวซีบีรสค์ ก็ทำให้ผู้คนที่พบเห็นระหว่างการถ่ายทำวิดีโอของอู่และผู้ที่รับชมวิดีโอบนยูทูบนั้นรู้สึกแปลกตาและมีกระแสตอบรับทั้งประทับใจและขบขันกับการดัดแปลงที่สนุกสนานในครั้งนี้



ที่มาข้อมูล Designboom

ที่มารูปภาพ Garage 54

ข่าวที่เกี่ยวข้อง