รีเซต

ยายวัย 78 หอบเงินเก็บทั้งชีวิต 1.4 ล้าน ถวายวัด ทำบุญอุทิศให้ลูกสาว

ยายวัย 78 หอบเงินเก็บทั้งชีวิต 1.4 ล้าน ถวายวัด ทำบุญอุทิศให้ลูกสาว
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2564 ( 15:58 )
174
ยายวัย 78 หอบเงินเก็บทั้งชีวิต 1.4 ล้าน ถวายวัด ทำบุญอุทิศให้ลูกสาว

วันนี้ (17 มิ.ย.64) ท่านเจ้าคุณ พระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม (พระอารามหลวง) เปิดเผยถึงเรื่องราวน่าประทับใจของคุณยายวัย 78 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้นำเอาเงินเก็บทั้งชีวิต จำนวน 1.4 ล้านบาท มาถวายกับทางหลวงพ่อ เพื่อตั้งใจทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของลูกสาวที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม ได้กล่าวว่า ยายวัย 78 ปี ได้นำเงินจำนวน 1.4 ล้านบาท มาถวายกับทางวัด เพื่อต้องการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญานของลูกสาว ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยทางเจ้าอาวาส มองเห็นว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินจำนวนที่สูงมาก หากนำไปบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลน่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า จึงได้พูดคุยกับยายวัย 78 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน โดยยายคนดังกล่าวก็เห็นด้วย จึงได้มีการติดต่อไปยังโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นโรงพยาบาลที่รับดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อยู่จำนวนมาก

หลังจากพูดคุยกับทางผู้อำนวยการโรงพยาบาล ทำให้ทราบว่า ทางโรงพยาบาลยังคงมีความต้องการเครื่องช่วยหายใจ และต้องการเงินที่จะนำมาสร้างห้องพักผู้ป่วยเพิ่มเติม ดังนั้น ยายวัย 78 ปี จึงตัดสินใจนำเงินจำนวน 1.4 ล้านบาท มอบให้กับทางโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับใช้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 รวมกันไปสมทบทุนสร้างห้องพักผู้ป่วยเพิ่มเติม นอกจากจะเป็นการสร้างกุศลให้กับดวงวิญญาณของลูกสาวที่ล่วงลับไปแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกด้วย

ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมในน้ำใจของหญิงวัย 78 ปีคนดังกล่าว รวมถึงแสดงความชื่นชมเจ้าอาวาส ที่มองเห็นว่า เงินก้อนนี้สามารถนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยได้อีกจำนวนมาก ทำให้เงินจำนวนดังกล่าวเกิดประโยชน์ได้อย่างสูงสุด


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง