รีเซต

”อนุทิน“ โชว์ เสียงรัฐบาลแน่นปึ้ก ตอกย้ำเสถียรภาพรัฐบาล

”อนุทิน“ โชว์ เสียงรัฐบาลแน่นปึ้ก ตอกย้ำเสถียรภาพรัฐบาล
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2567 ( 10:30 )
12
”อนุทิน“ โชว์ เสียงรัฐบาลแน่นปึ้ก ตอกย้ำเสถียรภาพรัฐบาล


นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวถึงการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วงเงิน 3.752 ล้านล้านบาท วาระแรกจะผ่านฉลุยหรือไม่ว่า  เราก็ต้องชี้แจงว่างบฯ แต่ละกระทรวงเป็นอย่างไร ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่กำกับดูแลอยู่4กระทรวง ก็ได้ให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบ ได้เตรียมการชี้แจง ในทุกประเด็นตอบข้อสงสัยในทุกประเด็นให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมาธิการต่อไปในขั้นตอน ก่อนวาระที่2-3 ให้งบผ่านเป็นกฎหมายโดยเร็ว 


ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จากคดีม.112 จะทำให้สถานการณ์ทางการเมือง มีทิศทางและความเชื่อมั่นดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทินมองว่า ขณะนี้ในส่วนที่เป็นคณะรัฐมนตรี ประกอบไปด้วยพรรคร่วมรัฐบาล5-6 พรรค และมีเสียงสนับสนุนในสภาสภาผู้แทนราษฎร 314 เสียง ถือเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ และการทำงานของคณะรัฐมนตรีทุกคน ก็เป็นไปตามหลักการเดียวกัน ทำตามนโยบาย สนับสนุนซึ่งกันและกัน ก็ถือว่าไม่มีผลกระทบอะไรจากปัจจัยภายนอก ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน 


ส่วนอีกสองคดีใหญ่ที่ต้องยืดระยะเวลาออกไป นายอนุทินกล่าวว่า อย่าไปแตะเลย พร้อมชี้ขึ้นไปที่ห้องประชุมฯ ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีขึ้นกล่าวเปิดการอภิปรายงบงบประมาณฯ พอดี และนายอนุทินกล่าว ต่อว่า ฟังดูสิว่าเสียงใคร กำลังเสนอเรื่องของงบประมาณ ให้ผู้แทนปวงชนชาวไทยพิจารณาอยู่ เสียงก็ยังเป็นเสียงของท่านนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน ฉะนั้นแสดงว่า ณ วันนี้ยังไม่มีผลกระทบ หรือไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลง อย่างเป็นนัยยะสำคัญในรัฐบาลชุดนี้ 


ที่มา:TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง