รีเซต

โค้งสุดท้าย BYD Dolphin หั่นราคาเริ่มต้นเหลือ 559,900 บาท เปิดศึกการตลาดกับ NETA และ Changan

โค้งสุดท้าย BYD Dolphin หั่นราคาเริ่มต้นเหลือ 559,900 บาท เปิดศึกการตลาดกับ NETA และ Changan
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2567 ( 23:28 )
72
โค้งสุดท้าย BYD Dolphin หั่นราคาเริ่มต้นเหลือ 559,900 บาท เปิดศึกการตลาดกับ NETA และ Changan



รถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV ในกลุ่ม B-Segment เป็นที่นิยม เนื่องจากมีขนาดตัวถังในระดับที่สามารถเดินทางในเมืองได้คล่องตัว แต่ก็ยังมีความอเนกประสงค์และใช้งานในการเดินทางไปต่างจังหวัดได้ ซึ่งการประกาศราคาโปรโมชันรุ่น Standard Range ของ BYD Dolphin ที่เป็นรถในกลุ่ม B-Segment เหมือนกันนั้น ทำให้ตลาดเกิดความคึกคักและท้าทายแบรนด์อย่างอย่างเลี่ยงไม่ได้


ศึก B-Segment ระหว่าง BYD Dolphin กับ NETA V-II และ Changan Lumin 

การปรับราคาเริ่มต้น BYD Dolphin ให้เหลือ 559,900 บาท ทำให้ถูกเปรียบเทียบกับหนึ่งในรถยนต์ EV กลุ่ม B-segment ที่ขายดีอย่าง NETA V เนื่องจากรุ่นเริ่มต้นของ NETA V ที่ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 2 อย่าง NETA V-II เริ่มต้นที่ 549,000 บาท และรุ่นท็อปสุดอยู่ที่ 569,000 บาท รวมไปถึง ฉางอัน ลูมิน (Changan Lumin) ที่ถึงแม้จะมีราคาสำหรับรุ่น L DC ที่ 499,000 บาท แต่ก็ถูกนำมาเปรียบเทียบเช่นกัน


โดยจุดเด่นสำคัญที่สุดของ BYD Dolphin อยู่ในแง่ของระยะทางต่อรอบการชาร์จที่ไปได้ไกลที่สุดที่ 410 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC รวมถึงภายในที่มีระบบ Infotainment ที่รองรับ Apple CarPlay ด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟีเชอร์ที่คนขับรถยุคใหม่พิจารณาประกอบการตัดสินใจด้วยเช่นกัน


ในขณะที่ภายนอกรถนั้นมีความใกล้เคียงกัน โดย BYD Dolphin มีความยาวรถมากที่สุดอยู่ที่ 4,290 มิลลิเมตร ส่วน Changan Lumin เป็นรถที่มีตัวถังสั้นที่สุดที่ 3,270 มิลลิเมตร ซึ่งความต่างนี้จะส่งผลต่อรูปแบบการใช้งานด้วยเช่นกัน โดย NETA V-II ได้จุดเด่นในเรื่องของการออกแบบภายนอก และขนาดตัวถังรถที่มีความกะทัดรัดกว่า BYD Dolphin แต่ก็ยังไม่เล็กใกล้เคียงกับ Changan Lumin 


ทั้งนี้ ราคาของ BYD Dolphin ที่จัดโครงการส่งเสริมการขายระบุว่าราคาเริ่มต้นที่ 559,900 บาท นั้นจะจัดจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน หรือจนกว่ารถที่เข้าร่วมโครงการจะหมด แต่ยังไม่มีประกาศว่าหลังจบระยะเวลาดังกล่าวแล้วจะมีการปรับราคาอีกหรือไม่ในอนาคต


ข้อมูลจาก Rever Automotive, NETA, Changan

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง