รีเซต

เกาหลีใต้หวนติดโควิดเกิน 200 คนครั้งแรก ใช้แล้วโทษปรับคนไม่ใส่หน้ากาก

เกาหลีใต้หวนติดโควิดเกิน 200 คนครั้งแรก ใช้แล้วโทษปรับคนไม่ใส่หน้ากาก
มติชน
14 พฤศจิกายน 2563 ( 15:05 )
60
เกาหลีใต้หวนติดโควิดเกิน 200 คนครั้งแรก ใช้แล้วโทษปรับคนไม่ใส่หน้ากาก

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี(เคดีซีเอ)ของเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนว่า ในวันศุกร์(13 พ.ย.)ที่ผ่านมา เกาหลีใต้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ถึง 205 ราย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้กลับมามีผู้ติดเชื้อโควิดในวันเดียวเกิน 200 รายนับจากเดือนกันยายนที่ผ่านมา เคดีซีเอระบุว่า ในจำนวนนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 166 คนเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ และ 39 รายเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ในจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ในพื้นที่กรุงโซลและจังหวัดกยองกีที่อยู่ใกล้กันซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น

 

วันเดียวกันทางการเกาหลีใต้ยังเริ่มใช้บทลงโทษปรับผู้ที่ไม่ใส่หน้ากากป้องกันในที่สาธารณะแล้ว โดยประชาชนที่ฝ่าฝืนไม่ใส่หน้ากากในที่สาธารณะ เช่น ไนท์คลับ ห้างสรรพสินค้า สวนสนุก และ ร้านทำผม จะถูกปรับเงินสูงถึง 100,000 วอน (ราว 2,800 บาท) ส่วนผู้ประกอบการเจ้าของสถานที่อาจได้รับโทษปรับสูงถึง 3 ล้านวอน (ราว 8.2 หมื่นบาท)

 

ด้านประธานาธิบดีมุน แช อิน ของเกาหลีใต้ ร้องขอให้เจ้าหน้าที่และรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มความตระหนักให้มากขึ้นถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และให้ควบคุมดูแลการบังคับใช้ข้อกำหนดต่างๆเพื่อความปลอดภัยและสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากป้องกัน

 

สมาคมฟุตบอลของเกาหลีใต้เปิดเผยด้วยว่า มีนักเตะเกาหลีใต้ 4 คนและทีมงาน 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นใครบ้าง โดยทั้งหมดไม่แสดงอาการ

 

 

ขณะที่เกาหลีใต้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 28,338 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 492 ราย

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง