รีเซต

รัสเซียฟันธง! ไม่ทำสงครามกับยูเครน

รัสเซียฟันธง! ไม่ทำสงครามกับยูเครน
TNN World
13 เมษายน 2564 ( 10:03 )
257
รัสเซียฟันธง! ไม่ทำสงครามกับยูเครน

Russia: รัสเซียประกาศจะไม่ทำสงครามกับยูเครน และฟันธงว่า สงครามจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน 


ดิมิทรี เปสคอฟ โฆษกประธานาธิบดีรัสเซีย เปิดเผยว่า “รัสเซียจะไม่ทำสงครามกับยูเครน” และเขาไม่เชื่อว่า จะมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดสงครามระหว่างกัน แม้สถานการณ์ในภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของยูเครนขณะนี้ กำลังตึงเครียดอย่างมาก จนสงครามกลางเมืองอาจปะทุได้ตลอดเวลา 

 


เปสคอฟ กล่าวเตือนด้วยว่า สงครามกลางเมืองอาจเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้ในยูเครน และเป็นไปได้ที่ผู้นำยูเครนจะใช้กำลังทหาร แก้ไขปัญหาภายในประเทศอีกครั้ง  ซึ่งหากเกิดขึ้น จะถือเป็นเรื่องที่คุกคามรัสเซียอย่างมาก

 


โฆษกประธานาธิบดีรัสเซีย ยังระบุอีกว่า ความขัดแย้งในดอนบาสยังไม่ผ่อนคลาย แต่กลับจะยิ่งตึงเครียดมากขึ้น  อย่างไรก็ตาม  รัฐบาลรัสเซียแสดงความวิตกว่า การยั่วยุอาจจุดประกายไฟสงครามกลางเมือง และความขัดแย้งภายในยูเครนได้

 


สื่อตะวันตกกังวลถึงการที่รัสเซียเคลื่อนไหวทางทหารใกล้ภูมิภาคดอนบาสของยูเครน แต่เปสคอฟ ย้ำว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะการสับเปลี่ยนกำลังทหารของรัสเซียเกิดขึ้นในอาณาเขตของรัสเซีย และว่า  รัสเซียไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อประเทศใด และจะไม่ทำสงครามกับยูเครนแน่นอน

 


เปสคอฟ กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่มีใครต้องการทำสงคราม และไม่มีใครเชื่อว่า สงครามจะเกิดขึ้น เพราะรัสเซียไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในภูมิภาคดอนบาส ซึ่งเคยเป็นสมรภูมิรบระหว่างกองทัพยูเครน กับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ฝักใฝ่รัสเซีย โดยรัสเซียจะวางตัวเป็นกลาง แม้อีกฝ่ายเป็นประชาชนที่พูดภาษารัสเซีย และอาศัยอยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครนก็ตาม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง