รีเซต
พอใจ! 'คล็อปป์' โอเค หงส์แดง ล้างแค้นไก่ แม้ช่วงท้ายจะแผ่ว แต่ยังดีพอ

พอใจ! 'คล็อปป์' โอเค หงส์แดง ล้างแค้นไก่ แม้ช่วงท้ายจะแผ่ว แต่ยังดีพอ

พอใจ! 'คล็อปป์' โอเค หงส์แดง ล้างแค้นไก่ แม้ช่วงท้ายจะแผ่ว แต่ยังดีพอ
ทรู วิชั่นส์
6 พฤษภาคม 2567 ( 13:00 )
61

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เผยว่า มีความสุขกับฟอร์มการเล่นของทีม หลังเปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปได้ขาดลอย 4-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่ในทางทฤษฎี หากว่าเอาชนะ สเปอร์ส ในเกมนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัติถือว่าค่อนข้างยากแล้ว เพราะต่อให้ชนะในเกมนี้ก็จะยังตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง อยู่ถึง 5 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีกเพียงแค่ 2 เกม ขณะเดียวกันยังตามหลัง แมนซิตี้ ที่อยู่อันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน แต่ทีมเรือใบสีฟ้าแข่งน้อยกว่า 1 นัด นั่นหมายความว่า ถ้าในสัปดาห์หน้า อาร์เซน่อล หรือ แมนซิตี้ เก็บชัยชนะได้ ก็จะตัด ลิเวอร์พูล ออกจากการลุ้นแชมป์ในวันสุดท้ายทันที

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังคงเน้นเต็มที่ในเกมนี้ และเมื่อลงเล่นแบบที่ไม่ได้คาดหวัง พวกเขาก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง เมื่อออกนำ สเปอร์ส ไปก่อนถึง 4-0 โดยได้ประตูในครึ่งแรก 2 ประตู จากการโหม่งของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 16 และจังหวะยิงซ้ำจ่อๆ ของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ในนาทีที่ 45 ก่อนที่ครึ่งหลังจะยิงเพิ่มได้อีก 2 ลูก จากลูกโหม่งของ โคดี้ กัคโป ในนาทีที่ 50 และลูกยิงไกลสุดสวยของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ในนาทีที่ 59

หลังจากโดนนำห่าง สเปอร์ส จึงเปลี่ยนเอา เจมส์ แม็ดดิสัน และ ริชาร์ลิซอน ลงมาเติมเกมรุก ก่อนจะยิงไล่มาได้ 2 ประตูจาก ริชาร์ลิซอน ในนาทีที่ 72 และ ซน ฮึง-มิน ในนาทีที่ 77 แต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้น ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายคว้าชัยไป 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 78 คะแนนจาก 36 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ตามเดิม

หลังจบเกม คล็อปป์ ออกมาเผยว่า เขาพอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมาแล้ว แม้ว่าท้ายเกมจะแผ่วลงไปบ้างก็ตาม โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่เราเล่นกันได้ดีมากๆ เรารู้ดีว่า สเปอร์ส จะตั้งใจเต็มที่ เพราะพวกเขามีโอกาสไล่กดดัน แอสตัน วิลล่า เพื่อลุ้นโควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก (วิลล่า ลงเล่นก่อน และบุกไปแพ้ ไบรท์ตัน 0-1)"

"แต่ แอนฟิลด์ เป็นสถานที่ที่พิเศษในวันนี้ เราออกนำไกลถึง 4-0 ผมจึงเริ่มเปลี่ยนตัว และทำให้ระบบการเล่นเสียไปเล็กน้อย สเปอร์ส แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาสามารถเล่นได้ดีมากแค่ไหน แต่ผมก็ยังพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม เราทำได้ดีมากในทุกๆ พื้นที่ของการเล่นเกมรุก รวมถึงการผ่านบอล เรามีความเยือกเย็น และผมก็ชอบการเล่นของทีมในวันนี้มาก ประตูที่เราทำได้ก็ยอดเยี่ยม"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-------------------------------------------------

วิธีการดูบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24 ที่ TrueID : แพ็กเกจชมครบทุกคู่!
เคล็ดลับการรับชมพรีเมียร์ลีกให้มันส์จุใจในทุกช่องทาง คลิกเลย!

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ