รีเซต

EPบุกเวียดนาม ซื้อ2โรงไฟฟ้าพลังงานลม

EPบุกเวียดนาม ซื้อ2โรงไฟฟ้าพลังงานลม
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2563 ( 13:35 )
49
EPบุกเวียดนาม ซื้อ2โรงไฟฟ้าพลังงานลม

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป หรือ EP เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติให้บริษัท EPVN W2 (HK) Company Limited (“EPVN W2”) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ EP ที่จดทะเบียนในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ลงนามในสัญญาซื้อหุ้น 2 โครงการ Tay Nguyen และ Mien Nuiในจังหวัด Gia Lai ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 100 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าเมื่อจ่ายไฟฟ้าแล้ว จะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทได้อีกปีละกว่า 740 ล.บ. และมีผลตอบแทนจากการลงทุน (Equity IRR) กว่าร้อยละ 15

นายยุทธ กล่าวว่า การลงทุนโครงการลมเพิ่มในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญ ซึ่งเป็นผลมาจากการบุกเบิกของบริษัท ที่ได้ประสบความสำเร็จในการลงทุนในพลังงานหมุนเวียนในประเทศเวียดนาม เมื่อ 2 ปีก่อน และคาดว่าในเร็วๆ นี้ ก็จะสามารถปิดการลงทุนได้อีกหลายโครงการ ที่สำคัญคือ การลงทุนดังกล่าว จะทำให้บริษัทสามารถเปิดประตูการลงทุนอื่นๆต่อไปได้อีกในอนาคต และจะช่วยสนับสนุน เพิ่มศักยภาพการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯ มั่นใจว่าวิกฤติเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบของโรคไวรัสโควิด-19 จะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อบริษัท โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,103 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้ที่แน่นอนจากธุรกิจโรงไฟฟ้า และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตสูงอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง