รีเซต

เชียงใหม่เฝ้าระวังน้ำท่วม 12 จุด หลังอุตุฯ เตือนภาคเหนือระวังน้ำป่าหลาก

เชียงใหม่เฝ้าระวังน้ำท่วม 12 จุด หลังอุตุฯ เตือนภาคเหนือระวังน้ำป่าหลาก
TNN ช่อง16
26 มิถุนายน 2567 ( 14:40 )
21
เชียงใหม่เฝ้าระวังน้ำท่วม 12 จุด หลังอุตุฯ เตือนภาคเหนือระวังน้ำป่าหลาก

สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ภาคเหนือตอนบนกำลังเผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่อง นำไปสู่ความเสี่ยงที่อาจเกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันได้ในหลายพื้นที่ 


ล่าสุดในวันนี้ ( 26 มิ.ย. 67  ) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 5 เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขาทางน้ำไหลผ่านและที่ลุ่มต่ำและให้ติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยภาคเหนือจะยังมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักถึงหนักมากร้อยละ 80 ของพื้นที่ ซึ่งอาจส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำลำคลองเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเกิดภัยธรรมชาติได้ 


ขณะที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สั่งเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังซ้ำซาก 12 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่  ได้แก่ บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น ตรงข้ามเซ็นทรัลพลาซ่าแอร์พอร์ต , ถนนโชตนา บริเวณหน้าสนามกอล์ฟลานนา , ถนนห้วยแก้วและช่างเคี่ยน 


บริเวณหลังโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ , บริเวณสี่แยกตลาดต้นพยอม , ตลาดประตูก้อมและชุมชนศรีปิงเมือง ,สี่แยกข่วงสิงห์ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ , บริเวณประตูน้ำดอนชัย พื้นที่เทศบาลตำบลป่าแดด 


บริเวณสี่แยกบิ๊กซีแม่เหียะ โรงเรียนสารสาสน์ล้านนา  , ชุมชนหมู่บ้านดาราวดี , บริเวณหน้ากองพันสัตว์ต่าง อ.แม่ริม และ บริเวณหน้ากาดฝรั่ง อ.หางดง โดยเร่งเปิดและขยายทางระบายน้ำในจุดเสี่ยงทั้งหมด เพื่อรับมือกับมวลน้ำจากฝนตกหนัก ลดความเดือดร้อนและผลกระทบต่อประชาชนจากน้ำท่วม 



ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคเชียงใหม่ 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคเชียงใหม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง