รีเซต

'ซูหนิง' รุกขยายธุรกิจค้าปลีกปลอดภาษีในจีน

'ซูหนิง' รุกขยายธุรกิจค้าปลีกปลอดภาษีในจีน
Xinhua
30 ธันวาคม 2563 ( 15:38 )
176
'ซูหนิง' รุกขยายธุรกิจค้าปลีกปลอดภาษีในจีน

หนานจิง, 30 ธ.ค. (ซินหัว) -- ซูหนิง โฮลดิงส์ กรุ๊ป (Suning Holdings Group) บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของจีน และซูหนิง อินเตอร์เนชั่นแนล (Suning International) บริษัทในเครือ ได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัท ไห่หนาน ทัวริซึม อินเวสต์เมนต์ เดเวลอปเมนต์ จำกัด (Hainan Tourism Investment Development) เพื่อความร่วมมือด้านธุรกิจค้าปลีกปลอดภาษีของจีน

 

ซูหนิงระบุว่าทั้งสองฝ่ายจะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของตนเองในด้านโลจิสติกส์ อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ การค้าปลีกท่องเที่ยว และด้านอื่นๆ เพื่อบูรณาการห่วงโซ่อุตสาหกรรมอันหลากหลาย และสนับสนุนการก่อสร้างท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานในมณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน

 

"ด้วยแนวโน้มการเติบโตอันแข็งแกร่งของเขตการค้าเสรีไห่หนาน การเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ทำให้เรามีโอกาสใหญ่ในการนำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่พื้นที่นี้ด้วยการใช้ประโยชน์จากห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกของซูหนิง" สตีเว่น จาง รองประธานบริษัทฯ กล่าว

 

ซูหนิง อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่าความต้องการสินค้าปลอดภาษีภายในประเทศเพิ่มขึ้นเนื่องจากเกิดโรคระบาดทั่วโลก และไห่หนานกลายเป็นทางเลือกที่น่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับการซื้อสินค้าปลอดภาษีท่ามกลางข้อจำกัดการเดินทาง บริษัทฯ จึงจะนำสินค้าจากต่างประเทศ อาทิ เครื่องสำอาง เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เข้ามาให้ผู้บริโภคในไห่หนานและภูมิภาคอื่นของจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง