รีเซต

ตรัง พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นตำรวจ - นศ.แพทย์ เดินทางมาจาก หัวหิน และกทม.

ตรัง พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นตำรวจ - นศ.แพทย์ เดินทางมาจาก หัวหิน และกทม.
มติชน
13 เมษายน 2564 ( 17:40 )
62
ตรัง พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นตำรวจ - นศ.แพทย์ เดินทางมาจาก หัวหิน และกทม.

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 เมษายน  ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมแถลงข่าวพบผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มอีก 2 ราย สำหรับรายละเอียดผู้ป่วยรายที่ 9 เป็นข้าราชการตำรวจ เพศชาย อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.นาโยง จ.ตรัง

 

 

สำหรับไทม์ไลน์ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ได้ไปรับประทานอาหารกับเพื่อนที่มีประวัติไปเที่ยวคริสตัลผับทองหล่อ จากนั้นวันที่ 27 มี.ค. เดินทางกลับไปที่ ศูนย์ฝึกการบินหัวหิน สถาบันการบินพลเรือน ต.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาวันที่ 3 เม.ย.เพื่อนที่อยู่ กทม.ได้ไปตรวจหาเชื้อโตวิด 19 ผลปรากฏเป็นลบ วันที่ 7 เม.ย. ปรากฏว่ามีช่างการบินพลเรือนจำนวน 1 ราย ติดเชื้อโควิด19 เคยใช้โรงอาหารร่วมกัน แต่ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิด วันที่ 8 เม.ย. ได้เดินทางกลับ จ.ตรัง โดยรถยนต์ส่วนตัวแวะร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อเป็นระยะ วันที่ 9 เม.ย. เดินทางถึงบ้าน ก่อนช่วงเย็นไปที่ถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง วันที่ 10 เม.ย. เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอนาโยง เริ่มมีไข้สูง ปวดเมื่อยตามตัว ก่อนจะเข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกชน วันที่ 11 เม.ย. ได้เก็บตัวอย่างเชื้อ ก่อนจะพบว่าติดเชื้อโควิด 19

 

 

รายที่ 10 เป็นนักศึกษาแพทย์ เพศชาย อายุ 20 ปี มีภูมิลำเนาที่ อ.เมืองตรัง โดยวันที่ 10 เม.ย.เวลา 13.30 น. ได้เดินทางมาที่สนามบินดอนเมือง ก่อนทราบว่าเพื่อนติดเชื้อโควิด 19 ต่อมาเวลา 15.10 น. ได้โดยสารเครื่องบิน สายการบินไลออนแอร์ เที่ยวบินที่ SL826 ถึงท่าอากาศยานตรังเวลา 16.30 น. มีพ่อแม่ไปรับที่สนามบินก่อนจะพักแยกกับพ่อแม่ที่แฟลต ต่อมาวันที่ 11 เม.ย. ได้เก็บตัวอย่างเชื้อที่รพ.ตรัง กลับไปพักผ่อนที่แฟลตตลอด วันที่ 12 เม.ย. ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด 19 และได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศูนย์ตรัง

 

นพ.บรรเจิด กล่าวว่า หากติดตามข่าวช่วงนี้ทุกจังหวัดมีตัวเลขผู้ติดเชื้อขึ้นมาหมด หลายจังหวัดมีการระบาดในจังหวัดของตัวเองขยายวง ส่วนจังหวัดตรังที่พบรายใหม่ทุกรายเป็นเคสที่นำเข้าทั้งหมด และยังไม่มีหลักฐานการระบาดในจังหวัดตรัง ถือเป็นความมุ่งมั่นของทีมสอบสวนโรค ใครที่มีความเสี่ยงสูงจะมีการจับแยกออกมาเฝ้าติดตาม สิ่งที่มีความกังวลบ้างตอนนี้คือคนที่มาโดยทางบกซึ่งไม่ได้ลงทะเบียนเหมือนการลงจากเครื่องบิน หากบังเอิญได้รับเชื้อมาและมีอาการเจ้าตัวอาจจะมารักษาตัวได้ แต่หากไม่มีอาการคนสัมผัสใกล้ชิดคนในบ้าน หรือตามสถานที่ต่างๆ โอกาสที่จะเกิดวงที่ 2 อาจจะมี ตรงนั้นคือความกังวลของจังหวัดตรัง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง