รีเซต

แอลกอฮอล์พุ่งปรี๊ด! เปิดผลตรวจ หนุ่มขับกระบะซิ่งชน 2ศพ เจอข้อหาหนัก

แอลกอฮอล์พุ่งปรี๊ด! เปิดผลตรวจ หนุ่มขับกระบะซิ่งชน 2ศพ เจอข้อหาหนัก
ข่าวสด
23 สิงหาคม 2564 ( 14:04 )
23
แอลกอฮอล์พุ่งปรี๊ด! เปิดผลตรวจ หนุ่มขับกระบะซิ่งชน 2ศพ เจอข้อหาหนัก

 

เปิดผลตรวจแอลกอฮอล์ หนุ่มขับกระบะ ชนจักรยานยนต์ ก่อนเสียหลักพุ่งอัดร้านค้าข้างทางพังยับ เสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่ จ.จันทบุรี ตำรวจลุยแจ้ง 2 ข้อหาหนัก

 

 

จากกรณี รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ ทะเบียน บห-5821 จันทบุรี ขับชนรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายรุ่ง ถมยา อายุ 55 ปี และ นายจิตร บำรุงศิลป์ อายุ 75 ปี ก่อนพุ่งชนร้านค้าข้างทางบนถนนหลวง 3151 เชื่อมถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ม.5 ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

 

ล่าสุดวันที่ 23 ส.ค.2564 จากผลการสอบสวนของ ร.ต.อ.เฉลิมพล พลเยี่ยม รองสว.สส.(สอบสวน) สภ.เกาะเปริด ทราบชื่อคนขับที่ก่อเหตุคือ นายสันติชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี หลังเกิดเหตุได้ถูกนำตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก พบว่า นายสันติชัย คนขับ ยังอยู่ในอาการมึนงง ลักษณะอยู่อาการมึนเมา ไม่มีสติตอบสนองต่อการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ จึงได้นำตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาลแหลมสิงห์

 

เปิดผลตรวจแอลกอฮอล์ หนุ่มขับกระบะ ชนจักรยานยนต์ ก่อนเสียหลักพุ่งอัดร้านค้าข้างทางพังยับ เสียชีวิต 2 ราย

 

 

เบื้องต้นผลการตรวจพบมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด เกินกว่า 250 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก่อนนำตัวมาสงบสติอารมณ์ยังโรงพัก ต่อมาช่วงสายวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิมพล ได้นำตัว

 


นายสันติชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นให้การว่า ปัจจุบันทำงานอยู่ร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ขลุง ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถกลับจากส่งของที่ อ.แหลมสิงห์ โดยยอมรับว่าได้แวะดื่มมาด้วย

 

 

นายสันติชัย ให้การต่อว่า ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ จากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ ทำให้เผลอวูบไป จนทำให้เกิดอุบัติเหตุสลด และไม่สามารถจำเหตุการณ์ในช่วงนั้นได้ จนมาทราบภายหลังว่า ได้ขับรถไปชนชาวบ้านที่ขับรถสวนทางมาจนเสียชีวิต และยังพุ่งเข้าไปชนร้านค้าข้างทาง ทำให้เจ้าของร้านเสียชีวิตอีกคน

 

 

 

หลังการสอบสวนทางตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหาหนัก คือ ขับรถในขณะเมาสุรา และ ขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่น ได้รับความเสียหาย และมีผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากนั้นได้นำตัว นายสันติชัยส่งฝากขังยังศาลจังหวัดจันทบุรี เพื่อเตรียมสั่งฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง