รีเซต

ลุ้นหุ้นไทยทะลุ1,500จุด หลังตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกสดใส

ลุ้นหุ้นไทยทะลุ1,500จุด หลังตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกสดใส
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:01 )
57
ลุ้นหุ้นไทยทะลุ1,500จุด หลังตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกสดใส

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้น และลุ้นทะลุ  1,500 จุด จากแรงหนุนตลาดหุ้นโลกเป็นเชิงบวก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ จากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐคืบหน้า แม้ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯจะออกมาไม่ดี แต่นักลงทุนได้มองข้ามไปแล้ว อีกทั้งวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) เสริมความมั่นใจในการถือสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

ส่วนตลาดหุ้นไทยนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกในรอบ 11 วัน และเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าวันนี้เป็นสัญญาณบวกจากทิศทางการลงทุนต่างชาติ รวมถึงราคาน้ำมันก็ยังปรับขึ้นส่งผลดีต่อกลุ่มพลังงาน

สำหรับปัจจัยที่ติดตามคือการประชุมคณะ ครม. ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการพิจารณามาตรการ"เรารักกัน"ช่วยเหลือผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และติดตามการปรับน้ำหนักของ MSCI รวมถึงหุ้นใหญ่เข้าเทรดในปลายสัปดาห์นี้ และหลายตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียจะปิดทำการในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประเมินแนวรับ 1,490-1,492 จุด ส่วนแนวต้านแรก 1,500 จุด แนวต้านถัดไป 1,510-1,515 จุด

รายงานข่าวจากบล.ไทยพาณิชย์แจ้งว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าได้แรงหนุนจากปัจจัยต่างประเทศ แต่ยังเป็นไปได้ยากที่จะขึ้นทำ new high ใหม่ เพราะตลาดสะท้อนปัจจัยต่างๆ ไปมากแล้ว รวมทั้งกระแสเงินยังไหลออก แนะนำให้เลือกหุ้นที่ปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง

ทั้งนี้แนะนำ Selective Buy ในหุ้นกลุ่ม Global Plays (PTTEP EA KCE WICE), 4Q63 Earnings Play (BDMS GFPT CPF SPALI BCH BGRIM EPG) หุ้นกลุ่ม Cyclical (PTTEP PTT TOP) และเก็งกำไรหุ้นได้ประโยชน์กัญชง (XO DOD RBF)

อย่างไรก็ตาม  แนะนำ BBL (ราคาเป้าหมาย 165 บาท) คาดผลประกอบการปีนี้โต40%YoY ดีสุดในกลุ่ม จากการตั้งสำรองลดลงมาก อัตราส่วนต้นทุนต่อรายได้ลดลง ฐานเงินกองทุนแข็งแกร่งสินเชื่อเติบโตดีกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม แต่ราคาหุ้นยัง laggard

ด้านบล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มองหุ้นไทยวันนี้ แกว่งขึ้น  เน้นหุ้นคาดกำไรปี  64 โตเด่น JMART  คาดกำไรปีนี้อยู่ที่  1,081 ล้านบาท (+28%YOY) เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ จากทั้งบริษัทลูก (JMT, SINGER) ที่เติบโต แข็งแกร่ง ผสานกับการจับมือกับ KBKookmin Card ที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งทั้งฐานทุน และการเดินหน้าธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ราคาเป้าหมาย 31.50 บาท

 ถัดมาเป็นหุ้น IVL หุ้นวัฏจักรที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ คาด Core EBITDA ปี 64 กลับมาขยายตัวแข็งแกร่ง+27%YoY แนวโน้มส่วนต่างผลิตภัณฑ์ดีขึ้นจากแรงหนุนทั้งด้นอุปสงค์ที่ฟื้นตัว และอุปทานที่จำกัด 1. การบริโภค Gasoline ส่งผลบวกต่อการ ฟื้นตัวของส่วนต่าง MTBE และ 2.การท่องเที่ยวที่ลุ้นฟื้นตัวหลังการกระจายวัคซีนมากยิ่งขึ้น เป็นส่วนช่วยความต้องการใช้ขวดพลาสติก (PET)ราคาเป้าหมาย 43 บาท

ขณะที่บล.เอเซีย พลัส แนะนำSAPPE (FV@26 )  ประเมินว่าในอนาคตหากอุตสาหกรรมไปได้จะมี Impact ต่อกำไร   ส่วนแนวโน้มกำไรแนวโน้ม 4Q63 เพิ่ม YoY หนุนด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ข้างต้น กอปรกับ Gross Margin มีแนวโน้มดีขึ้น เพราะ Beauti Drink ที่วางจำหน่ายในประเทศ เสียภาษีสรรพสามิตในอัตราต่ำลงมาที่ 3% ตั้งแต่ ก.ค. 63 เทียบกับ 4Q62 ที่เสียอัตรา 10%

ขณะที่แนวโน้มกำไรปกติ 1Q64 จะไต่ระดับ QoQ ต่อเนื่องถึง 2Q64 หลังเข้าสู่ High Season ของกลุ่มเครื่องดื่ม และขยายตัว YoY จากยอดขายและ Gross Margin สูงขึ้น ด้วยเหตุผลเดียวกับงวด 4Q63   ยังคงคำแนะนำซื้อ  คาดหวัง  Div. Yield ราว 4% ต่อปี

PTT  (FV @ 48.5) มุมมองเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว หนุนให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น 50 เหรียญฯ ถือเป็นบวกต่อหุ้นน้ำมันอย่าง PTT รวมถึงผลการดำเนินงานค่อยๆฟื้นตัวตามเศรษฐกิจในภาพใหญ่ หนุนความต้องการใช้ปิโตรเลียม/ปิโตรเคมีกระเตื้องขึ้น ประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 64 เท่ากับ 48.50 บาท/หุ้น มี Upside ประมาณ 23%

ปิดท้ายที่  SPALI (FV @ 25.5)  เป็นผลมาจากแนวราบหนุนต่อ 4Q63 อย่างต่อเนื่องฝ่ายวิจัยฯ ปรับกำไรปกติปี 2564 ขึ้นจากเดิม 10% สู่จุดสูงสุดใหม่ 6 พันล้านบาท เติบโต 37% สูงสุดในกลุ่มฯเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าบริษัท ที่คาดทำ New High ทั้งในการเปิดโครงการใหม่ 31 โครงการ มูลค่า 3.4 หมื่นล้านคาดยอดโอนฯ สูงสุดนับตั้งแต่ตั้งบริษัทที่ 2.8 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ยังไม่ได้รวมแผนขายออฟฟิศเข้ากอง SPALIRT ปัจจุบันอยู่ระหว่างรออนุมัติจาก กลต. โดยคาดกระบวนขายสินทรัพย์อย่างเร็วสุดจะเกิดขึ้นใน 2Q64 และประเมินกำไรขายสินทรัพย์ในกรอบ 1-1.4 พันล้านบาทขณะที่มูลค่าพื้นฐานปี 2564 อยู่ที่ 25.50 บาทมี Upsideสูงเกิน 20% พร้อมคาดเงินปั่นผลระดับกว่า 5.5% ถือเป็นโอกาสสะสม



 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง