รีเซต

จุรินทร์ ลั่น ปชป.พร้อมสู้ศึก-จ่อเปิดตัวคนชิงผู้ว่ากทม. เชื่อ ปชป.ผูกพันกับชาวกทม.มายาวนาน

จุรินทร์ ลั่น ปชป.พร้อมสู้ศึก-จ่อเปิดตัวคนชิงผู้ว่ากทม. เชื่อ ปชป.ผูกพันกับชาวกทม.มายาวนาน
มติชน
10 ธันวาคม 2564 ( 12:44 )
38
จุรินทร์ ลั่น ปชป.พร้อมสู้ศึก-จ่อเปิดตัวคนชิงผู้ว่ากทม. เชื่อ ปชป.ผูกพันกับชาวกทม.มายาวนาน

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 10 ธันวาคม ที่จังหวัดพังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ว่า พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.)เพื่อพิจารณาตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคมนี้ เวลา 09.30 น. ซึ่งจะเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการและข้อบังคับพรรค และจะได้มีการพิจารณาในวาระสำคัญคือการพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว และได้ตัวชัดเจนแล้ว ขณะเดียวกันก็มีตัวผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขตแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุม กก.บห. จะมีว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ของพรรค ตามที่ปรากฎเป็นข่าววันนี้ เป็นชื่อเดียวที่เสนอใช่หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีชื่อเดียว น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ทั้งหมดก็จะอยู่ที่ กก.บห. ที่จะต้องมีมติก่อน ประชาธิปัตย์ก็มีข้อบังคับอยู่ เพราะฉะนั้นทุกคนก็ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับ

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่ทางฝั่งพรรคพลังประชารัฐ ที่ปรากฎชื่อว่าที่ผู้สมัครเป็นผู้ว่าฯหมูป่า รวมถึงผู้สมัครอิสระอีกด้วยนั้น ประชาธิปัตย์ได้วางแผนเตรียมการกับการเลือกตั้ง กทม. ไว้อย่างไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้มีการเตรียมการมาโดยลำดับอยู่แล้ว ทั้งในส่วนของพรรค และในส่วนของทีมงานผู้สมัคร โดยได้ทำงานร่วมกันมาหลายเดือนแล้ว ระหว่างทีมงานของผู้สมัครผู้ว่า กับทีมงานของพรรคซึ่งทำงานเป็นเนื้อเดียวกันมาตลอด มีการประชุมร่วมกันระหว่างตัวผู้สมัครผู้ว่าฯและส.ก. รวมทั้งอดีต ส.ส.ของพรรคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และก็ได้คุยร่วมกันกับตน ไปจนถึงเลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรคที่ดูแล กทม.อยู่แล้ว ก็ได้ทำงานร่วมกันมาโดยต่อเนื่องอยู่แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงความมั่นใจในการสู้ศึกเลือกตั้ง กทม. ครั้งนี้เป็นอย่างไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครเสมอมา แม้บางช่วงจะได้รับความไว้วางใจมากบ้าง น้อยบ้างก็ไม่เป็นไร พรรคประชาธิปัตย์ก็ยินดีน้อมรับ แต่เรื่องนี้ถือว่าเป็นหน้าที่ของประชาธิปัตย์ที่มีความผูกพันกับชาวกรุงเทพมายาวนาน ที่จะต้องเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครได้พิจารณา ซึ่งครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งหนึ่งซึ่งตนมีความมั่นใจว่าจะมีเสียงตอบรับในระดับที่เป็นที่น่าพอใจ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้สมัครผู้ว่า กทม. 3 ลำดับแรก ที่ประกอบด้วย ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือผู้ว่าหมูป่า และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั้น ถือว่าเป็นคู่แข่งที่สูสี แล้วผู้สมัครของประชาธิปัตย์สู้ได้ใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนขอไม่พูดถึงผู้สมัครคนอื่น บางชื่อก็ยังไม่มีความชัดเจนอะไร เอาเป็นว่าเราทำหน้าที่ของเรา และเราก็เดินหน้าตามแนวทางที่เราได้เดิน ก็คือเราเน้นเรื่องการทำหน้าที่หากได้รับเลือกตั้ง และเน้นในเรื่องการทำงาน “ทำได้ไว ทำได้จริง” ซึ่งเป็นทิศทางที่พรรคกำหนด ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครถ้าได้รับเลือกตั้งก็ต้องเดินหน้าทำไปตามนี้ เพื่อพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร เพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นด้านหลัก

 

“ผมคิดว่าเราต้องยืนยันเดินหน้าตามแนวทางนี้ เราต้องทำงานเป็นเนื้อเดียวกันกับพรรค เพราะลงสมัครในนามพรรค ผมมั่นใจว่านโยบายแนวทางในการแก้ไขปัญหาของผู้สมัครผู้ว่า กทม. มีความชัดเจน เพียงแต่เมื่อถึงเวลาจะได้แจ้งให้ทราบ ทั้งหมดนี้เราทำการบ้านมาจบแล้ว ไม่ใช่ไปตายเอาดาบหน้า วันที่ 13 ธันวาคม ผมจะเรียนรายละเอียดเพิ่มเติมให้ทราบเมื่อมีมติ ขณะนี้ถือว่ายังไม่มีมติ” นายจุรินทร์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง