รีเซต

เหลือเชื่อ! แมวน้อยรอดชีวิตหนึ่งเดียวจากคอนโดถล่มในฟลอริดา

เหลือเชื่อ! แมวน้อยรอดชีวิตหนึ่งเดียวจากคอนโดถล่มในฟลอริดา
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2564 ( 10:39 )
65
เหลือเชื่อ! แมวน้อยรอดชีวิตหนึ่งเดียวจากคอนโดถล่มในฟลอริดา

วันนี้ (10 ก.ค.64) เดเนียล เลอวีน คาวา นายกเทศมนตรีเขตปกครองไมอามี-เดด รัฐฟลอริดา แถลงเมื่อวานนี้ว่า มี “ข่าวดี เล็ก ๆ” ในวันนี้คือ พบแมว 1 ตัวรอดชีวิต จากเหตุคอนโดมีเนียม 12 ชั้นพังถล่ม ในเมืองเซิร์ฟไซด์ เขตไมอามี-เดด รัฐฟลอริดา และเจ้าแมวที่มีชื่อว่า “บิงซ์” ถูกส่งตัวกลับคืนสู่อ้อมอกของครอบครัวที่เลี้ยงมันแล้ว 

เจ้าแมวบิงซ์ถูกพบ 2 วันให้หลัง หลังจากที่ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตยุติลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พบผู้รอดชีวิตแม้แต่เพียงคนเดียว จากใต้ซากคอนโด ในปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายนาน 14 วัน และเปลี่ยนปฏิบัติการไปเป็นการกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากใต้ซากคอนโดแทน 


เจ้าแมวน้อยตัวนี้ จึงนับเป็นผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว จากเหตุคอนโดมิเนียม 12 ชั้น พังถล่มเมื่อ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุสลดนี้ ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 79 คน หลังทีมกู้ภัยกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากใต้ซากคอนโดเพิ่ม 14 คนเมื่อวานนี้ ยังสูญหายอีก 61 คน คาดว่าเสียชีวิตทั้งหมดแล้ว จากการถูกทับอยู่ใต้ซากคอนโด

ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตได้ยุติลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และเปลี่ยนไปเป็นการกู้ร่างเหยื่อตึกถล่มแทน หลังเจ้าหน้าที่ตัดสินใจระเบิดทิ้งซากคอนโดส่วนที่ยังเหลืออีกครึ่งหนึ่ง ก่อนหน้าที่พายุ “เอลซา” จะพัดถล่มฟลอริดา และเนื่องจากคอนโดดังกล่าวถล่มไปเพียงครึ่งเดียว แต่ส่วนที่ยังไม่ถล่มอีกครึ่งหนึ่งนั้นก็ใช้อยู่อาศัยไม่ได้อีกต่อไป และยังอาจเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ด้วย


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังใช้อุปกรณ์จักรกลหนัก เข้าเคลื่อนย้ายและปรับระดับซากปรักหักพังของคอนโดที่กองสูงเป็นภูเขา จนเกือบมีระดับเดียวกับพื้นดินแล้ว ซึ่งจะช่วยให้การกู้ร่างผู้เสียชีวิตง่ายขึ้น.


ภาพจาก Courtesy: Gonzalez family via WSVN



ข่าวที่เกี่ยวข้อง