รีเซต

CGS-CIMB คัดกรอง 14 หุ้นรับผลบวกศก.ฟื้นจากนโยบายรัฐบาลใหม่

CGS-CIMB คัดกรอง 14 หุ้นรับผลบวกศก.ฟื้นจากนโยบายรัฐบาลใหม่
ทันหุ้น
23 สิงหาคม 2566 ( 13:29 )
117
CGS-CIMB คัดกรอง 14 หุ้นรับผลบวกศก.ฟื้นจากนโยบายรัฐบาลใหม่

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB ระบุว่า เมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นร้อนแรง ตอบรับการเมืองที่มีความชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่สภาโหวตเลือกนายเศรษฐา ทวีสิน จากพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย ขณะที่เช้านี้ SET Index ยังคงปรับขึ้นต่อเนื่อง แต่ไม่มาก ทั้งนี้ฝ่ายวิจัย CGS-CIMB มองตลาดหุ้นมีแนวโน้มสดใสขึ้น หลังสถานการณ์การเมืองในประเทศมีความชัดเจนขึ้น และเชื่อว่าการที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จะผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจได้ ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว และส่งผลดีต่อผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

 

ฝ่ายวิจัย CGS-CIMB จึงได้คัดกรองหุ้นที่คาดว่าจะรับผลบวกจากเศรษฐกิจฟื้นตัว จากนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่มาฝาก ซึ่งเป็นหุ้น Top pick จำนวน 14 บริษัท ได้แก่หุ้น AP, BBL, BH, CK, CPALL, CRC, ERW, ICHI, MINT, PR9, ORI, SCB, STEC และ WHA

 

สำหรับหุ้นที่ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าในระยะสั้น ราคาน่าจะปรับตัวขึ้นได้ คือ CRC โดยเราคาดว่าเมื่อผ่านช่วงเปิดประเทศ หลังจากที่โควิด-19 แล้ว EPS ของ CRC จะเติบโตได้ราว 20% ต่อปี ในช่วงปี 2566-2568 ผลจากการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล และการขยายกิจการในไทยและเวียดนาม รวมถึง upside ที่อาจมีเพิ่มจากการเร่งขยายสาขา Tops แบบ standalone  และการทำธุรกิจใหม่ๆ จึงแนะนำซื้อหุ้น CRS ให้ราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 49.50 บาท

 

SCB ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่จะได้รับผลบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะกรณีที่รัฐบาลชุดใหม่ออกมาตรการกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ ทั้งนี้ในปัจจุบัน SCB มีการประเมินมูลค่าที่น่าสนใจ มี P/BV ที่ 0.7 เท่าในปีนี้ แนะนำซื้อหุ้น SCB X ให้ราคาเป้าหมายที่ 145 บาท

 

STEC ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง จากความกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ และสายสัมพันธ์ด้านการเมืองของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งในตอนนั้นคาดว่าพรรคภูมิใจไทยอาจเปลี่ยนมาอยู่ฝ่ายค้าน แต่ปัจจุบันพรรคภูมิใจไทยประกาศเข้าร่วมเป็นรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยแล้ว จึงแนะนำซื้อหุ้น STEC ให้ราคาเป้าหมาย 15 บาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง