รีเซต

ลักษณะเดียวกันเลย! รปภ. เมาหลับกลิ้งลงน้ำดับ ศพที่3 เชื่อตัวตายตัวแทน

ลักษณะเดียวกันเลย! รปภ. เมาหลับกลิ้งลงน้ำดับ ศพที่3 เชื่อตัวตายตัวแทน
ข่าวสด
30 มีนาคม 2565 ( 14:06 )
81
ลักษณะเดียวกันเลย! รปภ. เมาหลับกลิ้งลงน้ำดับ ศพที่3 เชื่อตัวตายตัวแทน

สลด รปภ. วัย 54 ปี เมาหลับกลิ้งลงน้ำเสียชีวิต เผย เป็นศพที่ 3 แล้ว ชาวบ้านเชื่อ เป็นตัวตายตัวแทน ระบุ สาเหตุลักษณะเดียวกันเลย ตร.ส่งศพชันสูตรอีกครั้ง

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 มี.ค.2565 พ.ต.ท.กิตติพนญ์ บุ่งทวย สารวัตร(สอบสวน) สน.บุคคโล รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกไปภายในน้ำ ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 44 ซอยแยกย่อยคลองระบายน้ำที่ 5 หน้าบ้านพักหลังหนึ่ง แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

ที่เกิดเหตุเป็นคลองบางสะแก พบผู้พลัดตกลงไปภายในคลองระบายน้ำดังกล่าวชื่อ นายเอกพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี อาชีพเป็น รปภ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สภาพอยู่ในลักษณะพยายามที่จะตะเกียกตะกายอยู่ภายในน้ำ อาสาสมัครจึงให้การช่วยเหลือนำขึ้นมาอยู่บนถนนเดินเลียบคลอง พอขึ้นมาได้ก็ยังนั่งหายใจแบบปกติแต่แล้วสักพักก็หมดสติลงไป

สลด รปภ. วัย 54 ปี เมาหลับกลิ้งลงน้ำเสียชีวิต เผย เป็นศพที่ 3 แล้ว ชาวบ้านเชื่อ เป็นตัวตายตัวแทน

 

อาสาสมัครจึงให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและสักพักสัญญาณชีพก็หมดไป อาสาสมัครจึงทำการปฐมพยาบาลด้วยการทำ CPR และประสานต่อไปยังหน่วยแพทย์ฉุกเฉินในระบบเอราวัณทันที พอเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมาถึงและพยายามให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่สุดท้าย นายเอกพล ก็เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานต่อไปที่แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาให้มาตรวจสอบสภาพศพในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

 

จากการสอบถาม นายปรีชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ผู้ตายเดินมานอนตรงบริเวณหน้าบ้านของตน 2 รอบในลักษณะท่าทางมึนเมา รอบแรกบอกให้ผู้ตายกลับบ้านไปนอน ผู้ตายก็เดินจากไปโดยดี แต่พอเปิดประตูออกมาดูอีกทีก็เห็นผู้ตายเดินมานอนตรงบริเวณทางเดินหน้าบ้านริมคลองแล้ว ก็เลยไม่สนใจอะไร

 

นายปรีชา กล่าวต่อว่า พอเดินเข้าบ้านได้ยินเสียงเหมือนของตกน้ำก็เลยรีบเดินออกมาดู ก็พบว่าผู้ตายนอนกลิ้งตกลงไปในน้ำแล้ว ตนก็พยายามช่วยแล้วแต่ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะตนก็อายุมากแล้ว พอดีมีคนส่งแก๊สมาเห็นเหตุการณ์ ก็เลยช่วยกันแจ้งกู้ภัยแล้วก็พยายามช่วยผู้ตายขึ้นมาจากน้ำ

ด้าน นายยงยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี กล่าวว่า บริเวณคลองดังกล่าวเคยมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำในลักษณะแบบนี้มาแล้ว 2 ราย และศพนี้ก็เป็นศพที่ 3 แล้ว ส่วนสาเหตุของการจมน้ำตายก็จะเป็นลักษณะเดียวกันเลยคือเมาแล้วกลิ้งลงน้ำไปเอง ตนจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นไปในแบบที่คนโบราณเขาชอบพูดกันว่า เป็นตัวตายตัวแทนหรือเปล่า พอมีคนตายแทน คนที่ตายก่อนหน้าเขาก็จะได้ไปเกิด แต่ละศพก็จะตายห่างกันประมาณ 2 ปี

 

เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ อย่างไรก็ตาม ต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำร่างส่งสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งและรอญาตินำเอกสารมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง