รีเซต

น้ำท่วมสงขลา เริ่มคลี่คลาย บ้านเรือนเสียหาย464หลัง ยังไม่พบช่างทาสี ถูกน้ำพัดร่างจมหาย

น้ำท่วมสงขลา เริ่มคลี่คลาย บ้านเรือนเสียหาย464หลัง ยังไม่พบช่างทาสี ถูกน้ำพัดร่างจมหาย
ข่าวสด
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:08 )
65
น้ำท่วมสงขลา เริ่มคลี่คลาย บ้านเรือนเสียหาย464หลัง ยังไม่พบช่างทาสี ถูกน้ำพัดร่างจมหาย

วันที่ 28 ก.พ.2565 สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารภัย จ.สงขลา รายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สงขลา ขณะนี้เริ่มคลี่คลายแล้วฝนหยุดตกตั้งแต่ตอนเช้า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้นจากน้ำท่วม 4 อำเภอ คือ อ.สะบ้าย้อย อ.นาทวี อ.รัตภูมิ อ.จะนะ ส่วนบ้านเรือนได้รับความเสียหายเล็กน้อย 464 หลัง ใน 11 อำเภอ คือ อ.ระโนด อ.สทิงพระ อ.กระแสสินธุ์ อ.สิงหนคร อ.เทพา อ.จะนะ อ.นาหม่อม อ.บางกล่ำ อ.รัตภูมิ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปความเสียหายต่อไป

 

ส่วนความคืบหน้าเหตุการณ์ นายยอด อายุ 37 ปี ชาวไทยใหญ่ อาชีพช่างทาสี ประสบอุบัติเหตุพลัดตกคลองระบายน้ำบริเวณทางน้ำสามแพร่ง พื้นที่บ้านทุ่งส้ม หมู่2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะลงไปทอดแหหาปลาริมคันคลองที่ลาดชัดและลื่นพลัดตกลงไปในน้ำและถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดร่างลอยไปไกล เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 ก.พ. ย่างเข้าสู่วันที่สองยังไม่พบร่างของนายยอด

 

เจ้าหน้าที่หน่วยชีพเทศบาลเมืองควนลังและหน่วยกู้ภัยควนลัง ภรรยาและเพื่อนบ้านค้นหา ได้มาเฝ้าอยู่ที่บริเวณประตูระบายน้ำบางแฟบ ซึ่งเป็นจุดบรรจบกับคลองระบายน้ำร.1 จุดที่ นายยอด จมหายไป พร้อมกับตระเวนขับรถออกตามหาตลอดแนวคลองระบายน้ำร.1 ระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร ซึ่งไปออกสู่ทะเลสาบสงขลาแต่ก็ยังไม่พบ ขณะนี้ทำได้เพียงเฝ้ารอให้ร่างของ นายยอด ลอยขึ้นมาเอง

 

นางพิมพ์ ภรรยาของนายยอด พูดทั้งน้ำตาว่า ต้องการหน่วยกู้ภัยหรือนักประดาน้ำหรือหน่วยงานไหนก็ได้มาช่วยค้นหาร่างของสามีให้พบโดยเร็ว แม้ว่าจะเป็นแค่คนธรรมดาและไม่ใช่คนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ชีวิตของคนคนหนึ่ง อยากขอความช่วยเหลือค้นหาให้พบร่างโดยเร็ว ตนคุยกับสามีเป็นครั้งสุดท้ายก่อนออกจากบ้านบอกจะไปหาเพื่อนและหาปลาเพราะฝนตกหลายวันทำงานไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง