รีเซต

ผลสำรวจชี้ ชาวสหรัฐฯ ค่อนข้างไม่ไว้วางใจวัคซีน Johnson & Johnson

ผลสำรวจชี้ ชาวสหรัฐฯ ค่อนข้างไม่ไว้วางใจวัคซีน Johnson & Johnson
TNN World
28 เมษายน 2564 ( 09:14 )
112
ผลสำรวจชี้ ชาวสหรัฐฯ ค่อนข้างไม่ไว้วางใจวัคซีน Johnson & Johnson

ผลสำรวจจากสถานีโทรทัศน์ ABC News และหนังสือพิมพ์ The Washington Post ของสหรัฐอเมริกา พบชาวสหรัฐฯ ไม่ถึงครึ่ง เห็นว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัท Johnson & Johnson มีความปลอดภัย ทั้งนี้ ยังพบว่าชาวอเมริกันที่ยังไม่ฉีดวัคซีนประมาณ 1 ใน 5 เท่านั้นที่คิดจะฉีดวัคซีนดังกล่าว 

 


ผลสำรวจนี้เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ (26 เมษายน) พบว่า 46% ของผู้ให้สัมภาษณ์คิดว่าวัคซีนของ Johnson & Johnson มีความปลอดภัยบ้าง จนถึงปลอดภัยสูง ขณะที่ผู้ให้สัมภาษณ์ 7 ใน 10 คน เชื่อว่าวัคซีนของ Pfizer และ Moderna มีความปลอดภัยมากกว่า

 


ด้านผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน 73% ระบุว่าไม่ต้องการฉีดวัคซีนของ Johnson & Johnson และชาวสหรัฐฯ จำนวนมากยังคงกังวลกับการฉีดวัคซีน โดยเกือบ 1 ใน 4 หรือ 24% ปฏิเสธการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทุกตัว 

 


ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐฯ หรือ FDA และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ หรือ CDC ต้องการยกเลิกคำสั่งระงับการใช้วัคซีน Johnson & Johnson เพื่อนำกลับมาฉีดให้ประชากรวัยผู้ใหญ่อีกครั้ง โดยระบุว่าการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังตรวจสอบความปลอดภัยแล้ว รวมถึงประชุมกับคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านแนวทางการสร้างภูมิคุ้มกันโรค หรือ ACIP สองครั้ง

 


หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแนะนำให้สหรัฐฯ ระงับการฉีดวัคซีนของ Johnson & Johnson เมื่อวันที่ 13 เมษายน หลังมีรายงานผู้ฉีดวัคซีน Johnson & Johnson มีภาวะเลือดแข็งตัวที่พบได้ยากแบบร้ายแรง รวม 6 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง