รีเซต

ตำรวจอังกฤษปะทะผู้ประท้วง ต้านมาตรการคุมเข้มกันโควิดระบาดซ้ำ

ตำรวจอังกฤษปะทะผู้ประท้วง ต้านมาตรการคุมเข้มกันโควิดระบาดซ้ำ
มติชน
27 กันยายน 2563 ( 07:43 )
230
ตำรวจอังกฤษปะทะผู้ประท้วง ต้านมาตรการคุมเข้มกันโควิดระบาดซ้ำ

ตำรวจอังกฤษปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาประท้วงใจกลางกรุงลอนดอน เนื่องจากไม่พอใจต่อมาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาระลอก 2 หลังจากที่ขณะนี้ในอังกฤษรวมถึงอีกหลายประเทศในยุโรปพบการติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง

 

 

ตำรวจต้องใช้ไม้กระบองเพื่อควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัยหรือปิดบังใบหน้า หลังจากที่ผู้ชุมนุมได้ขว้างปาขวดน้ำและสาดน้ำเข้าใส่ตำรวจในการประท้วงที่จตุรัสทราฟัลการ์

 

 

ตำรวจระบุว่าต้องยุติการชุมนุมประท้วงเนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ดำเนินการตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เบื้องต้นมีรายงานว่ามีกลุ่มผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 คนและตำรวจได้รับบาดเจ็บ 9 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมกลุ่มผู้ประท้วงไปแล้ว 16 คน

 

 

ทั้งนี้นับตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ชาวอังกฤษมากกว่า 1 ใน 4 ต้องอยู่ภายใต้มาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนารอบใหม่ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอังกฤษ 6,042 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 34 ราย ทำให้ยอดรวมของผู้ติดเชื้อในอังกฤษขณะนี้อยู่ที่ 429,277 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 41,971 ราย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง