รีเซต

ทำความรู้จัก PolarBearX บริษัท WealthTech พัฒนาหุ่นยนต์การเงินช่วยลงทุน

ทำความรู้จัก PolarBearX บริษัท WealthTech พัฒนาหุ่นยนต์การเงินช่วยลงทุน
TNN Wealth
13 ธันวาคม 2564 ( 13:49 )
1.1K
ทำความรู้จัก PolarBearX บริษัท WealthTech พัฒนาหุ่นยนต์การเงินช่วยลงทุน

กิตินุ ม่วยเท้ง CEO บริษัทกลุ่ม PolarBearX ภายใต้บริษัท Polar Bear Robowealth Co.,Ltd (ประเทศไทย) และบริษัท Polar Bear AI Fintech Singapore Pte.,Ltd. (ประเทศสิงคโปร์) กล่าวว่า PolarBearX สตาร์ทอัพด้าน WealthTech ของไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาหุ่นยนต์ เทรดเงินอัตโนมัติแบบ Algorithmic trading


สำหรับจุดเริ่มต้นของกลุ่ม PolarBearX เกิดขึ้นจากโครงการ Fintech Challenge ปี 2018 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ประเทศไทย ภายใต้ชื่อทีม Digital workforce ซึ่งได้พัฒนาหุ่นยนต์การเงินที่ช่วยในการลงทุน โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาช่วยแทนมนุษย์เพื่อสร้างผลกำไรในการลงทุน


โดย PolarBear X DeFi Robotics [PBX] เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักลงทุนว่าเป็นบริษัท “หมีขาว” นั้น เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้หุ่นยนต์มาช่วยเทรดเงินอัตโนมัติ ด้วยใช้ระบบแบบอัลกอริทึม โดยสามารถเทรดเชิงปริมาณในรูปแบบต่างๆ ได้ ทั้งหุ้น, กองทุนรวม, FX, ฟิวเจอร์ส และคริปโต


ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ที่พัฒนาเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับตลาดทุนและตลาดการเงินทั่วโลก เพื่อช่วยในการเพิ่มผลตอบแทนสูงสุด ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดความเสี่ยงให้กับนักลงทุน


ผลงานของกลุ่ม PolarBearX เป็นที่จับตามองของตลาดฟินเทค ด้วยรางวัลจาก 3 เวทีสุดยอดสตาร์ทอัพ อันได้แก่ รางวัลสตาร์ทอัพด้านดิจิทัลยอดเยี่ยม Top10 จากโครงการ Spark Ignite 2021-Thailand Startup จัดโดยบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)


และได้รับการคัดเลือกเข้า Top 1,000 Global Startups, SLINGSHOT 2021 - Deeptech Startup Pitching Competition Singapore ของประเทศสิงค์โปร์ในเดือนกันยายน อีกทั้งในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับคัดเลือก Top6 JUMPSTART CHINA - Overseas Elite Innovation & Entrepreneurship จากประเทศจีน


ปัจจุบัน PolarBear X DeFi Robotics[PBX] ได้ออกแบบระบบนิเวศน์ในส่วนความเป็นอรรถประโยชน์เพื่อใช้ในแพลตฟอร์มแบ่งปันการลงทุนด้วยหุ่นยนต์การเงินในตลาด FX และ Futures ภายใต้ชื่อ ROBOLinked.Me ที่เชื่อมกับระบบการชำระเงินผ่าน Coinbase ในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล


โดยหุ่นยนต์การเงินจะทำการบันทึก และคัดลอกแบบเรียลไทม์เพื่อขยายไปยังประเทศต่างๆ และในส่วนการลงทุนยังได้พัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนผ่านระบบ Smart Chain ของ Exchange ในต่างประเทศด้วย อีกทั้งยังมี Auto-Investing ในรูปแบบ Wealth token ที่เชื่อมกับการพัฒนาหุ่นยนต์การเงินเทรดอัตโนมัติสำหรับตลาดคริปโต (Futures และ Spot) ของ Top10 Cryptocurrency Exchange


สำหรับแผนการขยาย PolarBear X DeFi Robotics[PBX] ในปี 2022 จะเปิดรับระดมทุนในระดับ Series A เพื่อนำเงินดอลล่าร์เข้ามาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศไทย และในปี 2024 จะขยายธุรกิจไปยังประเทศแคนาดาและสหรัฐอเมริกาตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้


“ขณะนี้ PolarBear X DeFi Robotics[PBX] กำลังอยู่ระหว่างการระดมทุนจากนักลงทุนทั่วโลก โดยได้ออกเหรียญ Token ในชื่อ PBX อยู่ในช่วง Pre-Sale ถึงปลายปี 2021 และในต้นปี 2022 จะเข้า Launchpad IEO ที่แรกใน Top50 Crypto currency Exchange โดยจะมีผลิตภัณฑ์และบริการเพิ่มด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน กองทุน และหุ้นต่างประเทศ” นายกิตินุ กล่าวทิ้งท้าย