รีเซต

“เครดิต สวิส” ร่วงแตะระดับต่ำสุด! หลังความกังวลสถานะการเงินฉุดหุ้น

“เครดิต สวิส” ร่วงแตะระดับต่ำสุด! หลังความกังวลสถานะการเงินฉุดหุ้น
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2565 ( 10:41 )
92
“เครดิต สวิส” ร่วงแตะระดับต่ำสุด! หลังความกังวลสถานะการเงินฉุดหุ้น

ภาพ-Reuters 9606/ CREDIT SUISSE GP-SHARES (ฝากเก็บแฟ้มภาพ) ราคาหุ้นของ “เครดิต สวิส” ธนาคารรายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ร่วงลงราวร้อยละ 10 เมื่อวานนี้ สะท้อนความกังวลของตลาดเกี่ยวกับแผนปรับโครงสร้างที่จะประกาศพร้อมๆ ผลประกอบการไตรมาส 3 ในช่วงวันที่ 27 ตุลาคมนี้

โดยหุ้นของ “เครดิต สวิส” ลดลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์หลายครั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ราคาหุ้นลดลงแล้วประมาณร้อยละ 55 ส่วนหุ้นกู้สกุลยูโรของ “เครดิต สวิส” ก็ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเช่นกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสวิตเซอร์แลนด์ และธนาคารกลางอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ กำลังติดตามสถานการณ์ของ “เครดิต สวิส” และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด หลังเผชิญปัญหาหลายเรื่อง และยังไม่มีพัฒนาการที่สำคัญใด ๆ

ด้าน “ไฟแนนเชียล ไทม์ส” รายงานว่า “อุลริช คอร์เนอร์” CEO ของ “เครดิต สวิส” แจ้งกับพนักงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า บริษัทมีสถานะเงินทุนและสภาพคล่องที่แข็งแกร่ง 

ขณะที่ผู้บริหารธนาคารใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ารายใหญ่ คู่ค้า และนักลงทุนเกี่ยวกับสภาพคล่องและเงินทุน แต่ราคาหุ้นก็ยังลดลง

ทั้งนี้ เครดิต สวิส มีมูลค่าตลาดลดลงอยู่ที่ 9.73 พันล้านฟรังก์สวิส หรือ 9.85 พันล้านดอลลาร์ 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก :TNN



ข่าวที่เกี่ยวข้อง