รีเซต

'พิธา' รับมีความเสี่ยงติดเชื้อ ขอกักตัว-เตรียมซูมกับหมอ เสนอแนวทางฝ่าโควิดรอบ3

'พิธา' รับมีความเสี่ยงติดเชื้อ ขอกักตัว-เตรียมซูมกับหมอ เสนอแนวทางฝ่าโควิดรอบ3
มติชน
11 เมษายน 2564 ( 12:27 )
152
'พิธา' รับมีความเสี่ยงติดเชื้อ ขอกักตัว-เตรียมซูมกับหมอ เสนอแนวทางฝ่าโควิดรอบ3
 

ข่าววันนี้ 11 เม.ย. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า ตัวเองมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด โดยระบุว่า

 

เนื่องจากเมื่อเย็นวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา (เมื่อวานนี้) ผมได้รับแจ้งจากครอบครัวของเพื่อนลูกสาว (น้องพิพิม) ว่าครอบครัวเขาเพิ่งตรวจพบเชื้อโควิด ซึ่งเมื่อวันที่ 4 – 6 เมษายนที่ผ่านมา พวกเราได้ร่วมเดินทางในระหว่างการปิดเทอมของลูกๆ ไปพักผ่อนด้วยกันที่เกาะสมุย ดังนั้น ผมและพิพิม จึงถือเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากได้สัมผัสใกล้ชิดกับพวกเขาเป็นเวลาหลายวัน

 

ก่อนหน้านี้ ผมได้ตรวจหาเชื้อโควิดในวันที่ 8 เมษายน และผลเป็นลบ อย่างไรก็ตาม ผมรีบไปตรวจอีกครั้งในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ทันทีหลังจากรู้ข่าว และขณะนี้กำลังอยู่ที่บ้านเพื่อรอผลการตรวจ ซึ่งจะได้ทราบผลภายในวันนี้ แต่แม้ว่าหากผลจะออกมาว่าไม่พบเชื้อ ผมก็จะขอกักตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน ตั้งแต่วันนี้ 11 เมษายน จนถึงวันที่ 25 เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ติดเชื้อและไม่แพร่เชื้อไปสู่สาธารณะ

 

และในคืนนี้ ผมจะไลฟ์ผ่านโปรแกรม Zoom แจ้งผลตรวจของผมและลูกสาว รวมถึงแถลงต่อสาธารณะถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 พร้อมกับข้อเสนอแนะต่อรัฐบาลเพื่อแก้ไขวิกฤตการณ์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม โมเดลการนำเข้าวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ และมาตรการตรวจหาเชื้อในวงกว้าง หรือ mass screening โดยผมได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมพูดคุยผ่านทางออนไลน์ เพื่อให้ความกระจ่างต่อประชาชนถึงสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ และการเตรียมตัวรับมือการระบาดที่อาจเลวร้ายลงในอนาคต

 

ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามการแถลงผ่าน Facebook Live ในเวลา 19.00 น. วันนี้ เพื่อที่พวกเราจะร่วมกันฝ่าฟันวิกฤติโควิดระลอกใหม่ไปด้วยกันอย่างมีความรู้เท่าทันสถานการณ์ครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง