รีเซต

อาลัย "ดาบช้าง" ตำรวจป่วยโรคอ้วน น้ำหนัก 218 กก. เสียชีวิตแล้ว

อาลัย "ดาบช้าง" ตำรวจป่วยโรคอ้วน น้ำหนัก 218 กก. เสียชีวิตแล้ว
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2566 ( 10:56 )
127
อาลัย "ดาบช้าง" ตำรวจป่วยโรคอ้วน น้ำหนัก 218 กก. เสียชีวิตแล้ว

ชาวเน็ตร่วมอาลัย "ดาบช้าง" ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาคร น้ำหนัก 218 กิโลกรัม เสียชีวิตแล้ว หลังวูบหมดสติภายในห้องน้ำ


มีข่าวเศร้าสลด เมื่อ ด.ต.มานพ ( ดาบช้าง)  วงษ์นารี อายุ 50 ปี ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมน เข้าข่ายโรคอ้วนเรื้อรัง และน้ำหนักตัวอยู่ที่ 218 กิโลกรัม ซึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2566


โดยภรรยาของดาบช้าง ได้เล่าทั้งน้ำตาโดยบอกว่า เมื่อตอนเช้าสามีได้เข้าห้องน้ำเพราะต้องตรวจปัสสาวะแล้วเกิดอาการวูบในห้องน้ำ ตนจึงเรียกพยาบาลเข้ามาช่วย โดยได้เข้ามาช่วยในการปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายยื้อไม่ไหวเสียชีวิต   ซึ่งแพทย์ที่โรงพยาบาลดูแลดีเป็นอย่างมาก ซึ่งน้ำหนักได้ลดลงไป 13 กิโลกรัม เพราะเขาต้องการให้ควบคุมน้ำหนักไปตามขั้นตอนก่อนเลยยังไม่ได้ผ่าตัด ซึ่งทางโรงพยาบาลตำรวจได้ระบุสาเหตุการตายว่า ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน


ด้านพล.ต.ต.จักษ์ จิตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร บอกว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากช่วงเช้าไปเข้าห้องน้ำ น่าจะมีการวูบในห้องน้ำลักษณะในเรื่องของความดัน และมีเรื่องเกี่ยวกับโรคหัวใจ น้ำตาลในเลือด เพราะฉะนั้นในช่วงไปเข้าห้องน้ำน่าจะสภาพความดัน สภาพหัวใจขึ้นก็เลยก็เลยวูบและล้มลงไป ส่วนแนวทางการช่วยเหลือนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครจะประสานกับสภ.เมืองสมุทรสาคร ดูแลเรื่องสวัสดิการ บำเหน็จ บำนาญ ตามสิทธิ์ของดาบช้าง   


สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรม ด.ต.มานพ ( ดาบช้าง) จะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ในเวลา 18.30 น. และจะทำการณาปนกิจ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00น. ณ. วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระรามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ลักษมี พ่วงทอง

 



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสมุทรสาคร / ลักษมี พ่วงทอง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง