รีเซต

“ชัยวุฒิ” เผย นายก ชื่นชม Bitkub เล็งหนุนไทยเกาะเทรนด์บล็อกเชนเพิ่มโอกาส ศก.ดิจิทัล

“ชัยวุฒิ” เผย นายก ชื่นชม Bitkub เล็งหนุนไทยเกาะเทรนด์บล็อกเชนเพิ่มโอกาส ศก.ดิจิทัล
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2565 ( 17:33 )
79
“ชัยวุฒิ” เผย นายก ชื่นชม Bitkub เล็งหนุนไทยเกาะเทรนด์บล็อกเชนเพิ่มโอกาส ศก.ดิจิทัล





นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า วันนี้ (7 มี.ค. 65) ได้เดินทางไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่กลุ่มบริษัท บิทคับ (Bitkub) พร้อมกับคณะผู้บริหารกระทรวงฯ เนื่องจากเห็นถึงความสำเร็จของ Bitkub ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ที่เติบโตจากการเป็นสตาร์ทอัพด้าน Crypto Currency จนก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์น ด้วยมูลค่าธุรกิจหลักพันล้านดอลลาร์สหรัฐ 


ทั้งนี้ ในระหว่างการเยี่ยมชม นายวิชัย ทองแตง  ประธานกรรมการบริษัท  บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด      กล่าวว่า เราเชื่อใน Blockchain หรือสิ่งที่คณะกรรมการไซเบอร์ในไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมคิดว่ามันโดนใจคนทั้งประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผมผมมองในเชิงธุรกิจ พร้อมๆกันเราต้องปลูกฝังคุณธรรมลงไปด้วยเวลาเราสอนคนรุ่นใหม่ให้เรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี วันนี้ก็เลยเดินสายร่วมกับบิทคับ ในคราวที่แล้วได้มีโอกาสได้เล่าให้กับท่านรัฐมนตรีฟังแล้วท่านก็ว่าน่าจะเป็นแนวทางที่จำทำให้ประเทศ นอกจากจะเน้นความเจริญรุ่งเรือง ยังช่วยรักษาระบบคุณธรรมของบ้านเราไว้


นอกจากนี้   นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา  ผู้ก่อตั้ง เเละประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบิทคับ เเคปปิตอล กรุ๊ป โฮดดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่าแผนธุรกิจระยะยาวว่า ภายในไม่ถึงอีก 5 ปีข้างหน้า จะพยายามก้าวไปสู่การสร้างให้เกิดเป็นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ที่จะมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจดิจิทัล และรู้สึกยินดีที่ รัฐบาล โดย ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ รมว.ดีอีเอส เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีด้านบล็อกเชน ที่จะเป็นโครงสร้างสำคัญทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายในอนาคต ได้แก่ เมตาเวิร์ส รวมถึงเทคโนโลยีเสมือน อย่างเช่น AR และ VR เป็นต้น


“วันนี้ได้มาพูดคุยกับผู้บริหารของ Bitkub ทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะเป็นธุรกิจที่เติบโต และสร้างประโยชน์ให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างดีเยี่ยมในอนาคต และรัฐบาลก็ต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้แพลตฟอร์มต่างๆ ในด้าน  Blockchain, NFT, Crypto Currency เป็นรากฐานที่สำคัญที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เจริญเติบโตต่อไปในอนาคต” นายชัยวุฒิกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง