รีเซต

ททท. จัดกิจกรรมเด็ด เร่งดึง "นักท่องเที่ยวจีน" เข้าไทย

ททท. จัดกิจกรรมเด็ด เร่งดึง "นักท่องเที่ยวจีน" เข้าไทย
TNN ช่อง16
4 มกราคม 2566 ( 09:45 )
115
ททท. จัดกิจกรรมเด็ด เร่งดึง "นักท่องเที่ยวจีน" เข้าไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า หลังจากทางการจีน ประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ททท. พร้อมเร่งทำการตลาด โดยจะมุ่งทำการสื่อสารในธีม "ไทย-จีน ใช่อื่นไกล พี่น้องกัน" และ เน้นขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวผ่านแพล็ตฟอร์มยอดนิยมทั่วโลก อาทิ Ctrip, pliggy, Alipay, Quner.com, UnionPay, www.lvmama.com

อีกทั้งมีแผนทำ Live Streaming Sale โดยเชิญ MA TIANYU (RAY MA) ศิลปิน นักแสดงชาวจีนที่มียอดผู้ติดตามทาง Weibo จำนวน 32 ล้านคน มาไลฟ์สดขายสินค้า และ บริการด้านท่องเที่ยวของไทยไปทั่วประเทศจีนในวันที่ 10 มกราคม 2566 และซีอีโอ Ctrip จะทำการไลฟ์สดขายสินค้าท่องเที่ยวเช่นกันในวันที่ 11 มกราคม 2566

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งผู้ประกอบการภาคเอกชนด้วยว่า ได้เตรียมแผนพาผู้ประกอบการไปโรดโชว์ แนะนำสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวของไทย ซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้ในช่วงหลังเทศกาลตรุษจีน 2566

ตลอดจนกำหนดแผนเพื่อฟื้นเที่ยวบิน และ เจรจาเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เพื่อเชื่อมโยงทั้งเมืองหลัก และ เมืองรองของประเทศไทยและจีน รวมทั้งใช้ประโยชน์จากเส้นทาง R3A โดยดีไซน์แพ็กเกจการท่องเที่ยวผ่านช่องทางทางบกในหลากหลายรูปแบบ อาทิ เส้นทางรถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว ผ่านเวียงจันทร์เข้าไทยทางภาคอีสาน, คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว เข้าไทยทางภาคเหนือและอีสาน, คาราวานรถบิ๊กไบค์ เป็นต้น


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง