รีเซต

หนุ่มกระบะจับควายแม่ลูกไปไว้บ้านแล้ว รอครบ 7 วันไม่เจอเจ้าของ นำไปขายซ่อมรถแน่

หนุ่มกระบะจับควายแม่ลูกไปไว้บ้านแล้ว รอครบ 7 วันไม่เจอเจ้าของ นำไปขายซ่อมรถแน่
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2563 ( 13:48 )
80
หนุ่มกระบะจับควายแม่ลูกไปไว้บ้านแล้ว รอครบ 7 วันไม่เจอเจ้าของ นำไปขายซ่อมรถแน่

หนุ่มกระบะจับควายแม่ลูกไปไว้บ้านแล้ว รอครบ 7 วันไม่เจอเจ้าของ นำไปขายซ่อมรถแน่ โดยมีผู้ใจบุญพร้อมช่วยเหลือไถ่ชีวิตควายทั้งสองตัว

จากกรณีหนุ่มขับรถกระบะไปส่งน้องกลับบ้าน เจอควายวิ่งตัดหน้า ชนควายกระเด็นและรถเสียหาย โดยหนุ่มเจ้าของรถเผยยอมเฝ้าควายทั้งคืน ต้องหาเจ้าของควายให้เจอ ลั่นไม่เจอจับควายขายซ่อมรถแน่ ที่อ.เมืองตราด ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 28 ต.ค.63 นายกฤษฎา รังษี เจ้าของรถกระบะที่ชนควาย ได้จ้างผู้เชี่ยวชาญในการจับควาย เพื่อมาจับควายทั้ง 2 ตัว โดยมีค่าจ้างขนย้ายตัวละ 1,000 บาท เพื่อไปเลี้ยงไว้ที่บ้านก่อน ภายหลังร.ต.อ.กันตภพ สักขาพรหม รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองตราด ได้อายัดควายทั้งสองตัวไว้ พร้อมมอบให้นายกฤษฎาเป็นผู้รับผิดชอบ โดยแนะนำให้เลี้ยงไว้เป็นเวลา 7 วันนับตั้งแต่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าของควายมาติดต่อรับควายคืน พร้อมชดใช้ความเสียหาย แต่หากไม่มีผู้ใดแสดงตัว ให้ถือว่าควายทั้งสองตัวนี้ นายกฤษฎาสามารถนำไปดำเนินการได้ทันทีตามความประสงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นำควายทั้ง 2 ตัวมาไว้ที่บ้านพัก ภายในซอยในไร่ ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ได้ตรวจสอบสภาพควายทั้ง 2 ตัวพบว่ามีรอยบาดเจ็บถลอกทั่วตัว เป็นควายเพศผู้ และควายเพศเมีย ซึ่งเพศเมียหลายคนสงสัยว่าอยู่ระหว่างท้องหรือไม่ เนื่องจากท้องค่อนข้างโตกว่าควายเพศผู้ จากนั้นประสานสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตราด ขอความช่วยเหลือรักษาควายทั้ง 2 ตัวในวันพรุ่งนี้

นายบุญฤิทธิ์ ติยะภักดิ์ พี่ชายนายกฤษฎา กล่าวว่า ตนได้รับการติดต่อจากผู้ใจบุญรายหนึ่ง ที่จะช่วยเหลือไถ่ชีวิตควายทั้งสอง และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับควายทั้งหมด เมื่อครบ 7 วันแล้วจะเดินทางมารับพร้อมนำเงินมาจ่าย แต่หากมีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของก็จะปล่อยให้เจ้าของเป็นผู้รับผิดชอบเอง

ส่วนนายกฤษฎาระบุว่า ได้ให้ช่างซ่อมรถยนต์มาตีราคาแล้ว เบื้องต้นค่าซ่อมไม่ต่ำกว่า 45,000 บาท ส่วนรถยนต์ตัวเองนั้นไม่มีประกันประเภท 1 แต่มีประกันประเภทอื่นแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง