รีเซต

รมว.ยุติธรรม แจงแล้ว คนใกล้ชิดติดโควิดจริง ประกาศกักตัว-เผยผลตรวจหาเชื้อ

รมว.ยุติธรรม แจงแล้ว คนใกล้ชิดติดโควิดจริง ประกาศกักตัว-เผยผลตรวจหาเชื้อ
ข่าวสด
21 เมษายน 2564 ( 16:00 )
116
รมว.ยุติธรรม แจงแล้ว คนใกล้ชิดติดโควิดจริง ประกาศกักตัว-เผยผลตรวจหาเชื้อ

 

ข่าววันนี้ จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก CSI LA โพสต์ข้อความระบุว่า บุคคลใกล้ชิด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ติดเชื้อโควิด หลังร่วมรับประทานอาหารกับรมว.ยุติธรรม ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี จ.สุโขทัย ในวันที่ 12 เม.ย.2564 นั้น

 

 

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ยอมรับเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไปได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศหรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไป ซึ่งไปทักทายคนสนิท แต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพัก

 

 

จากนั้นในวันที่ 14 ก.พ. ตนได้เดินทางกลับมาถึงกทม. จนวันที่ 19 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด จึงเร่งสั่งการให้สำนักรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกัน (19 เม.ย.64) ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้ามาที่บ้าน เพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ต่อมาในวันที่ 20 เม.ย.64 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ

 

 

 

จากนี้ตนคงต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วันไม่ไปไหน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และจะนัดตรวจโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เม.ย.64 ขณะเดียวกันสั่งให้บุคคลใกล้ชิด รวมถึงทีมงานของตนไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 มี.ค.64 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก พร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง