รีเซต

รู้หรือไม่ ? Apple เคยทำธุรกิจขายเสื้อผ้าด้วยนะ วัยรุ่นยุค 80 คนไหนเคยใส่บ้าง

รู้หรือไม่ ? Apple เคยทำธุรกิจขายเสื้อผ้าด้วยนะ วัยรุ่นยุค 80 คนไหนเคยใส่บ้าง
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2567 ( 16:20 )
9
รู้หรือไม่ ? Apple เคยทำธุรกิจขายเสื้อผ้าด้วยนะ วัยรุ่นยุค 80 คนไหนเคยใส่บ้าง

ถ้าพูดถึงบริษัทแอปเปิล (Apple) เราคงนึกถึงบริษัทเทคยักษ์ใหญ่ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมพลิกโลกอย่าง ไอโฟน (iPhone), ไอแพด (iPad), แม็คบุ๊ค (Macbook) ฯลฯ แต่รู้หรือไม่ว่าโลโก้แอปเปิลเคยพิมพ์ลงบนเสื้อผ้าด้วยนะ


ย้อนกลับไปปี 1986 แอปเปิลได้ผลิตไลน์เสื้อผ้าของตัวเองชื่อ “คอลเลคชั่นแอปเปิล (The Apple Collection)” และกลุ่มตลาดกว้างเสียด้วย เพราะมีทั้งเสื้อผ้าเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้หญิง ผู้ชาย เสื้อกันหนาว เสื้อยืด กางเกงขายาว กางเกงขาสั้น เสื้อเชิร์ต หมวก ฯลฯ มีโลโก้แอปเปิลถูกกัดที่เราคุ้นตา แปะเด่นเป็นสง่าอยู่บนผ้า และไม่เพียงเท่านั้น แอปเปิลยังหวังจะสร้างสินค้าที่อยู่กับผู้ใช้ตลอดเวลา จึงแตกสินค้าไปอีกหลายแขนง เช่น แฟ้ม โพสต์อิท ผ้ากำมะหยี่คลุมเมาส์ เข็มกลัด สร้อยคอ พวงกุญแจ แก้วไวน์ หรือแม้กระทั่งกระดานโต้คลื่นเลยทีเดียว ในปัจจุบันเราไม่ได้เห็นสินค้าเหล่านี้ของแอปเปิลแล้ว นั่นก็เพราะมันล้มเหลวนั่นเอง


เรื่องทั้งหมดนี้ชายผู้เป็นไอคอนของแบรนด์แอปเปิลอย่างสตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs) ไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย เพราะเขาถูกไล่ออกตั้งแต่ปี 1985 หรือก็คือ 1 ปีก่อนไลน์เสื้อผ้าเหล่านี้จะถูกผลิตออกมา มันถือเป็นช่วงเวลาที่มีความซับซ้อน และแอปเปิลก็ต้องสร้างความน่าเชื่อใจให้ลูกค้า ด้วยการสร้างสรรค์สิ่งที่มีความแตกต่างออกไป


สำหรับใครที่สนใจย้อนอดีตกับอีกเส้นทางของแอปเปิล สามารถรับชม คอลเลคชั่นแอปเปิล 1986 - 1987 ได้ที่ลิงค์นี้เลย https://archive.org/.../apple-collection-1986-1987/mode/1up


ที่มาข้อมูล MVMagazine

ที่มารูปภาพ Apple Collection

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง