รีเซต

บุกจับ ร้านริมสระน้ำ พบนักเที่ยวกว่า 50คน ลอบเปิดฝ่าฝืน จ่อสั่งปิดด้วย

บุกจับ ร้านริมสระน้ำ พบนักเที่ยวกว่า 50คน ลอบเปิดฝ่าฝืน จ่อสั่งปิดด้วย
ข่าวสด
15 มกราคม 2565 ( 09:51 )
70
บุกจับ ร้านริมสระน้ำ พบนักเที่ยวกว่า 50คน ลอบเปิดฝ่าฝืน จ่อสั่งปิดด้วย

ปกครอง-ตำรวจ บุกจับ ร้านริมสระน้ำ ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลอบเปิดฝ่าฝืน พบนักเที่ยวกว่า 50 ราย มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีด้วย จ่อสั่งปิด

วันที่ 15 ม.ค.2565 พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.30 น.ของวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วย นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง, พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ต.กองพล เตชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา บุกจับร้านซอยตัน 568/18 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีร้านลักลอบเปิดให้บริการฝ่าฝืนคำสั่ง เมื่อไปถึงพบมีการดัดแปลงเป็นร้านเหล้า มีสระน้ำ มีนักท่องเที่ยวกว่า 50 คน นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โยกตามจังหวะดนตรีอย่างสนุกสนาน มีกลิ่นบุหรี่คละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่สั่งให้ปิดเพลง เปิดไฟ และสวมหน้ากากอนามัยทันที เนื่องจากเป็นห้องที่ปิด เปิดแอร์ค่อนข้างแออัด เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ จากการตรวจสอบยังพบผู้ที่เข้าใช้บริการเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีถึง 3 ราย

ปกครอง-ตำรวจ บุกจับ ร้านริมสระน้ำ ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลอบเปิดฝ่าฝืน พบนักเที่ยวกว่า 50 ราย

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดสถานบริการโดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ไม่ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ ตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหารตามวรรคหนึ่ง ซึ่งมีพื้นที่ไม่เกินสองร้อยตารางเมตร เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายและเสนอจังหวัดชลบุรี เพื่อพิจารณาออกคำสั่งปิดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง