รีเซต

เฮอริเคนลอร่าขึ้นฝั่งรัฐลุยเซียนา เสี่ยงเกิดสตอร์มเสิร์จสูง 6 เมตร

เฮอริเคนลอร่าขึ้นฝั่งรัฐลุยเซียนา เสี่ยงเกิดสตอร์มเสิร์จสูง 6 เมตร
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2563 ( 16:40 )
387
เฮอริเคนลอร่าขึ้นฝั่งรัฐลุยเซียนา เสี่ยงเกิดสตอร์มเสิร์จสูง 6 เมตร

วันนี้( 27 ส.ค.63) ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุเฮอริเคนลอร่า เคลื่อนขึ้นฝั่งเมืองคาเมรอน เมืองเล็กๆในรัฐลุยเซียนาเมื่อช่วงเช้ามืดตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมสูงสุดถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าอิทธิพลของพายุจะส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก กระแสลมกระโชกแรง และคลื่นซัดชายฝั่ง หรือ สตอร์ม เสิร์จ สูงกว่า 6 เมตร ซึ่งสามารถผลักดันกระแสน้ำเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ได้เป็นระยะทางไกลถึง 65 กิโลเมตร 

เจ้าหน้าที่รัฐลุยเซียนาระบุว่า เส้นทางของเฮอริเคนลอร่าจะผ่านทั้งรัฐลุยเซียนาและรัฐเท็กซัส ซึ่งมีประชากรหนาแน่นกว่า 4 ล้านคน แต่ขณะนี้ผู้คนส่วนใหญ่อพยพออกจากบ้านเรือนตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ทำให้ทางหลวงเนืองแน่นไปด้วยรถยนต์ ขณะที่มาตรการป้องกันโควิด -19 ได้ทำให้การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเป็นไปด้วยความล่าช้าและเพิ่มความซับซ้อนให้การจัดเตรียมที่อยู่อาศัยชั่วคราว ต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงกว่าที่เจ้าหน้าที่จะสามารถออกไปค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างปลอดภัย 

นักพยากรณ์อากาศยังคาดการณ์ว่า เฮอริเคนลอราอาจเคลื่อนตัวบนบกได้ไกลถึง 321 กิโลเมตรจนไปถึงเมืองชรีฟพอร์ตในรัฐลุยเซียนา ขณะที่เมืองพอร์ตอาร์เทอร์ที่มีประชากร 54,000 คน เป็นที่ตั้งของโรงกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่ของรัฐเทกซัส และตั้งอยู่ทางตะวันตกของจุดที่เฮอริเคนลอราพัดขึ้นฝั่ง ต้องกลายเป็นเมืองร้างหลังชาวเมืองอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย มีเพียงปั๊มน้ำมันและร้านขายสุราเพียงไม่กี่แห่งที่ยังคงเปิดทำการ

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้รายงานว่า ไต้ฝุ่นบาวีขึ้นฝั่งเช้าวันนี้บริเวณชายฝั่งระหว่างเกาหลีเหนือและมณฑลเหลียวหนิงของจีน ห่างจากกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 50 กิโลเมตร และเฉียดชายฝั่งเกาหลีใต้ ฝนที่ตกหนักและกระแสลมแรงสร้างความเสียหายเล็กน้อย ต้นไม้ล้ม เศษซากจากบ้านเรือนกระจายเกลื่อนถนน เที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศถูกยกเลิกเพื่อความปลอดภัย ไต้ฝุ่นบาวียังทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ 3 มณฑลทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนด้วย

ด้านนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ประกาศให้เฝ้าระวังเพื่อป้องกันความเสียหายด้านพืชผลการเกษตรและชีวิตผู้คน หลังจากฝนตกหนักเมื่อต้นเดือนทำให้น้ำท่วมและพืชผลเสียหาย ในขณะที่ประเทศกำลังป้องกันเรื่องโรคโควิด-19 เว็บไซต์ 38 นอร์ทที่ติดตามความเคลื่อนไหวในเกาหลีเหนือตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเรื่องผิดปกติที่สถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือรายงานข่าวด่วนเรื่องพายุแทรกการออกอากาศรายการตามปกติ เชื่อว่าเป็นครั้งแรก และส่งสัญญาณชัดเจนว่าทางการห่วงเรื่องความสูญเสียด้านชีวิตและทรัพย์สิน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง