รีเซต

ฝนตกหนัก! คลื่นซัด 'อ่าวตาลคู่' ตราด ร้านค้าทรุดพังเละ

ฝนตกหนัก! คลื่นซัด 'อ่าวตาลคู่' ตราด ร้านค้าทรุดพังเละ
มติชน
17 กันยายน 2563 ( 15:55 )
128
ฝนตกหนัก! คลื่นซัด 'อ่าวตาลคู่' ตราด ร้านค้าทรุดพังเละ

ฝนตกหนัก คลื่นซัด ‘อ่าวตาลคู่’ ตราด ร้านค้าทรุดพังเละ

เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่อ่าวตาลคู่ ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด เกิดฝนตกหนัก และมีน้ำทะเลขึ้นสูง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงจากหาดอ่าวตาลคู่ที่เป็นที่ต่ำ ส่งผลให้หลังคาร้านอาหารอีสานตาลคู่ทรุดเสาค้ำหัก และหลังคาโค้งลงมา จากการที่สันเขื่อนกันคลื่นพัง

 

ขณะที่ถนนหน้าหาดถูกน้ำทะเลกัดเซาะลึกเข้าไปใต้ถนนประมาณ 1–3 เมตร ระยะทางยาวกว่า 30 เมตร ทำให้เสาไฟฟ้าทรุด และล้มลงมา 2 ต้น ถนนยาวกว่า 15 เมตร ส่วนชายหาดเต็มไปด้วยขยะ และสภาพชายหาดที่ถูกกัดเซาะเป็นร่อง และถุงทรายที่กั้นคลื่นทะเลโผล่ออกมา และมีความสูงกว่า 1 เมตร และพบว่ามีประการังฝังอยู่จำนวนมาก

 

นางพลับพลึง จุลเจริญ เจ้าของร้านอีสานตาลคู่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 03.00 น.ฝนตกลงหนักและมีน้ำป่าไหลลงมาจากเขาพร้อมกับมีคลื่นทะเลซัดเข้ามาทำให้สันเขื่อนทรุดและพื้นปูนพัง ทำให้หลังคาทรุดลงมาใช้การไม่ได้ ต้องเร่งซ่อมแซม ซึ่งทุกปีจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ปีนี้หนักมาก และสร้างความเสียหายมาก

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุนายสุชาติ จิตมุ่งมโนธรรม นายกอบต.บางปิด นำเจ้าหน้าที่อบต.บางปิด มาสำรวจความเสียหายและนำรถบรรทุกและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย พร้อมมาตัดต้นไม่ และแจ้งให้การไฟฟ้าส่วนภูมิจ.ตราดมาทำการปรับปรุงสายไฟและซ่อมแซมเสาไฟฟ้า ขณะที่บริเวณถนนทางเข้าอ่าวตาลคู่มีซากดิน และโคลนและหินที่ชาวบ้านได้ทำความสะอาด และมีรถดับเพลิง อบต.บางปิดร่วมด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง