รีเซต

ดราม่าตำน้ำพริก ขู่ยึดครก โวยตี1ก็ยังตำ ลูกบ้านคอนโดลั่นอยู่มา30ปี เอาสิทธิ์อะไรมายึด

ดราม่าตำน้ำพริก ขู่ยึดครก โวยตี1ก็ยังตำ ลูกบ้านคอนโดลั่นอยู่มา30ปี เอาสิทธิ์อะไรมายึด
ข่าวสด
14 กันยายน 2563 ( 11:22 )
199
ดราม่าตำน้ำพริก ขู่ยึดครก โวยตี1ก็ยังตำ ลูกบ้านคอนโดลั่นอยู่มา30ปี เอาสิทธิ์อะไรมายึด

วันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ดราม่าตำน้ำพริก ขู่ยึดครก ที่ชาวเน็ตมีการแชร์ต่อภาพป้ายประกาศเตือนคนที่อาศัยอยู่ในหอพักว่า ประกาศ เรื่อง ตำน้ำพริก เนื่องจากมีลูกห้องร้องเรียนเป็นจำนวนมาก เรื่องกาตำน้ำพริกเสียงดัง ดังนั้นควรเอาผ้ามารองก่อนตำทุกครั้งเพื่อลดการเสียงดัง ถ้าทางหอพักรู้ว่าเป็นห้องไหนทำ จะยึดครกทันที

 

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความในกลุ่มข่าวสารเมืองทองธานี ว่า " เที่ยงคืนก็ตำ..ตี 1 ก็ตำ 9 โมงเช้าก็ตำ..เที่ยงก็ตำ อยากรู้จังกินส้มตำทั้งวันทั้งคืนเลยไหมครับ " ซึ่งหลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กคนดังกล่าวโพสต์ถามในกลุ่ม ปรากฏว่ากลายเป็นประเด็น ดราม่าตำน้ำพริก ขึ้นมาทันที มีการแสดงความคิดเห็นถกเถียงกัน

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่คอนโดย่านเมืองทองธานี จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏในโซเชียล โดยผู้จัดการนิติคอนโดดังกล่าว ชี้แจ้งว่า ประกาศกฎระเบียบดังกล่าวนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่ ไม่มีการติดประกาศแบบนี้อย่างนอน แต่ยอมรับว่าเคยมีเคสในลักษณะนี้บ้าง

 

คือมีการใช้ครกทำอาหารแล้วเสียงดังไปรบกวนผู้พักอาศัยคนอื่น เมื่อได้รับแจ้งมาทางนิติคอนโดก็จะทำการตักเตือนไปเท่านั้น คงไม่มีสิทธิ์ไปยึดครกหรือยึดสากจากผู้พักอาศัยที่ทำอาหารมาได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสามัญสำนึกของผู้อยู่อาศัยแต่ละคน

 

 

ขณะที่นางพร ลูกบ้านคอนโดรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนพักอาศัยที่คอนโดแห่งนี้มานานเกือบ 30 ปีแล้ว ปัญหาเรื่องการทำอาหารหรือตำน้ำพริก ก็มีมาบ้างเป็นพักๆ ก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไปเพราะเราต้องอาศัยอยู่ด้วยกัน น้ำพริกกับคนไทยก็เป็นของคู่กัน แล้วน้ำพริกคนส่วนใหญ่ก็มักทำกินกันเอง ไม่ค่อยซื้อ ส่วนตัวแล้วตนเห็นว่าการตำน้ำพริกนั้นทำได้แต่เสียงต้องไม่ดังไปรบกวนคนอื่นหรือหาอะไรลองที่ใต้ครกก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

การตำน้ำพริกนั้นก็ใช้เวลาในการตำไม่นาน แต่ถ้าจะตำช่วงเวลากลางคืนรบกวนคนอื่นอันนั้นก็ไม่สมควร ส่วนเรื่องป้ายประกาศที่มีการเผบฝยแพร่อแกมานั้น ที่นี่ไม่มีหรอก ตนมองว่ามันเป็นเรื่องตลกมากกว่า ไม่ใช่เรื่องจริง คุณจะเอาสิทธิอะไรไปยึดครกยึดสากเขาไป มันไม่มีหรอกกฏระเบียบแบบนี้เป็นเรื่องตลก

 

 

ขณะที่ป้ากบ เจ้าของโพสต์ชี้แจงว่า ตนลงโพสต์ดังกล่าว เพราะได้รับผลกระทบจากการใข้ครกทำอาหารจริง แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรก็โพสต์แค่แจ้งเตือนกันไป ไม่คิดว่าจะกลายเป็นโพสต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้คนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดเมืองทองเป็นจำนวนมาก มีทั้งกดถูกใจและแสดงความคิดเห็นรวมทั้งบอกจุดพิกัดที่ได้รับผบกระทบจากการใช้ครกทำอาหารเกือบแทบทุกคอนโดที่พักในเมืองทอง จนกลายเป็นประเด็นในโลกโซเซียล

 

ต้องยอมรับว่าคอนโดแห่งนี้เป็นลักษณะตึกสี่เหลี่ยมรอบด้านซึ่งเป็นพื้นที่ในลักษณะแบบเก็บเสียง แค่เด็กวิ่งเล่นกันที่พื้นที่โล่งด้านล่างของคอนโดเสียงยังสะท้อนขึ้นไปถึงทุกห้องเลย แล้วการใช้ครกทำอาหารโดยไม่รองพื้นนั้นเสียงจะไปดังก้องไปรบกวนผู้พักอาศัยคนอื่นๆจึงเป็นเรืองจริง

 

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพป้ายประกาศแจ้งเรื่อง ตำน้ำพริก นั้น จากการตรวจสอบแล้วพยงว่า ไม่ใช่ประกาศจากทางผู้ดูแล แต่เป็นผู้ที่พักอาศัยได้รับความเดือดร้อนจากเสียงดังรบกวน จึงทำขึ้นมาเพื่อเตือนเรื่องเสียงดัง