รีเซต

สาวโวยที่กักตัว! สุดโทรม สกปรก หมอนราขึ้น ห้องน้ำรวม มีแค่ผนังกั้น ชะโงกมองก็เห็นอีกฝั่ง

สาวโวยที่กักตัว! สุดโทรม สกปรก หมอนราขึ้น ห้องน้ำรวม มีแค่ผนังกั้น ชะโงกมองก็เห็นอีกฝั่ง
ข่าวสด
20 มิถุนายน 2564 ( 20:33 )
133
สาวโวยที่กักตัว! สุดโทรม สกปรก หมอนราขึ้น ห้องน้ำรวม มีแค่ผนังกั้น ชะโงกมองก็เห็นอีกฝั่ง

 

สาวโพสต์โวยที่กักตัว น้องๆ ผู้หญิง 3 คนได้ไปพัก บ้านสุดโทรม สกปรก หมอนขึ้นรา ไม่มีผ้าห่ม ห้องน้ำรวม มีแค่ผนังกั้น ชะโงกหน้าก็เห็นอีกฝั่ง ไร้ความปลอดภัย

 

 

วันที่ 20 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพศูนย์กักตัวที่ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา เดิมเป็นศูนย์บำบัดยาเสพติด ซึ่งอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก โดยระบุข้อความว่า

 

 

มีน้องๆ ผู้หญิง 3 คน ที่รักษาโควิดอาการดีขึ้นแล้วคุณหมอที่โรงพยาบาลสนามอนุญาตให้กลับบ้านได้ จากนั้นประสานให้โรงพยาบาลในพื้นที่รับตัวไปกักตัวต่ออีก 14 วัน ซึ่งต้องไปกักตัวที่ที่หน่วยงานจัดเตรียมไว้ให้ โดยเธอระบุว่า ทางเราไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ แต่สิ่งที่น้องๆ ได้รับหลังจากรถโรงพยาบาลไปส่ง ที่นั่นเป็นสถานที่บำบัดผู้ติดยาเสพติด เมื่อไปถึงน้องๆ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าอยู่บ้านหลังไหน ให้เดินไปเอง

 

 

 

 

โดยที่กักตัวนั้น เป็นบ้านหลังเล็ก โล่งๆ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ มีพัดลมเพดาน 1 ตัว ที่มีเสียงดังเวลาเปิด มีฟูกเก่าๆ สกปรกมากๆ ขนาด 3 ฟุต ไม่มีผ้าปูที่นอน ไม่มีผ้าห่ม ไม่มีปลอกหมอน คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่คือ ของอย่างอื่นคุณต้องนำมาเองทุกอย่าง จะให้คนไข้กลับไปเอาเองหรือให้คนที่บ้านนำมาให้ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะทั้งบ้านที่ติดกัน 9 หลัง ติดเชื้อโควิดทั้งหมด 34 คน และเหลือบ้านละคนที่ต้องกักตัวไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ น้องๆ ต้องขออุปกรณ์เพิ่มเติม

 

 

 

 

สิ่งที่ได้คือมีฟูก 1 อันขนาด 3 ฟุต รวมอันเดิมเป็น 2 หลัง หมอน 2 ใบที่มีเชื้อราขึ้น มีเสื่อ 1 ผืน ไม้กวาดกับที่โกยขยะ 1 อัน และหลอดไฟที่ยังไม่ได้เปลี่ยน 1 หลอด สภาพบ้านสกปรกมาก มีฝุ่นเต็มไปหมด มีรังปลวก รังมดตามพื้นผนังในบ้าน ผนังบางส่วนติดถุงดำที่มีรอยขาดๆ ผนังเป็นรู กระเบื้องแตก ไฟในบ้านไม่ค่อยสว่าง นี่คือบ้านหลังแรกที่น้องต้องเข้าไปพัก จากนั้นเพื่อนๆ ที่อยู่ก่อนแล้วแนะนำให้เปลี่ยนบ้านเป็นบ้านหลังที่ 2 ที่ 3 แต่บ้านนั่นกลอนล็อคประตูไม่สามารถใช้งานได้ จำเป็นต้องเปลี่ยนบ้านอีกหลังเป็นครั้งที่ 4 ยังดีที่พัดลมสามารถใช้งานได้ กลอนล็อคประตูใช้ได้ แต่ไฟยังไม่ค่อยสว่างอยู่ดี

 

 

 

 

เธอยังได้ระบุอีกว่า ถ้าเป็นคุณๆ จะกล้านอนไหม?? คุณลองคิดดูว่าคนไข้ที่เพิ่งเดินทางไปถึงต้องไปทำความสะอาดบ้านทั้งหลังเอง ต้องขนย้ายสิ่งของเอง ต้องขอความช่วยเหลือเพื่อนๆ ที่อยู่ก่อนมาเปลี่ยนหลอดไฟให้ บ้านหลังข้างๆ หรือบริเวณอยู่รวมกับผู้ชาย แล้วน้องๆ เป็นผู้หญิงแค่ 3 คนในบ้านหลังนั้น ห้องน้ำอยู่ข้างนอก ทางไปห้องน้ำมืดมากๆ เปลี่ยวด้วย ที่พีคคือเป็นห้องน้ำรวม แบ่งเขตแค่ผนังห้อง สามารถชะโงกเห็นฝั่งตรงข้ามได้ เธอจึงอยากให้ผู้เสี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบโดยด่วน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง