รีเซต

Burberry แบรนด์แฟชั่นดัง ประกาศ 'ไม่ตัดเงินเดือน' พนักงาน แม้เจอวิกฤตโควิด-19

Burberry แบรนด์แฟชั่นดัง ประกาศ 'ไม่ตัดเงินเดือน' พนักงาน แม้เจอวิกฤตโควิด-19
มติชน
24 เมษายน 2563 ( 16:25 )
99
Burberry แบรนด์แฟชั่นดัง ประกาศ 'ไม่ตัดเงินเดือน' พนักงาน แม้เจอวิกฤตโควิด-19

Burberry แบรนด์แฟชั่นดัง ประกาศ ‘ไม่ตัดเงินเดือน’ พนักงาน แม้เจอวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 24 เมษายน รอยเตอร์รายงาน เบอร์เบอรี่ (Burberry) แบรนด์แฟชั่นดังของอังกฤษ ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 24 เมษายนว่า บริษัทจะยังคงจ่ายเงินเดือนให้พนักงานต่อไป ถึงแม้ระหว่างนี้พนักงานจะไม่ได้ปฎิบัติงานตามหน้าที่ เนื่องจากร้าน หรือโรงงานต้องปิดชั่วคราว ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กลุ่มเบอร์เบอรี่ เปิดเผยว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ยอดขายในไตรมาสที่สี่ ลดลง 30% โดยบริษัทกำลังพิจารณาอย่างหนักเรื่องต้นทุน ค่าใช้จ่าย และปรับลดรายจ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็น

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะยังคงจ่ายเงินเดือนพนักงาน เบอร์เบอรี่ยังจะไม่พึ่งโครงการช่วยเหลือจากรัฐ ซึ่งตอนนี้บริษัทในอังกฤษหลายแห่งต่างพึ่งประโยชน์จากโครงการเลิกจ้างชั่วคราวของรัฐบาล ซึ่งพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับเงิน 80 % ของเงินเดือนที่เคยได้รับ

ข่าวว่าร้านสาขาของเบอร์เบอรี่ทุกแห่งในอังกฤษ ต่างปิดกิจการ ตามมาตรการล็อกดาวน์ของอังกฤษ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้หุ้นของเบอร์เบอร์รี่ลดลง 2.6 % และส่งผลให้ขาดทุนในปีนี้ถึง 41%

ทางเบอร์เบอรี่ กล่าวด้วยว่า ผู้ระดับสูงและผู้อำนวยการฝ่ายต่างๆสมัครใจยอมลดเงินเดือนลง 20% ตั้งแต่เดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายน และ 20% ของเงินเดือนระดับผู้อำนวยการแผนกต่างๆจะบริจาคเข้ามูลนิธิการกุศล

ที่ผ่านมา เบอร์เบอรี่ ยังได้ใช้โรงงานผลิตเสื้อโค้ทในคาสเทิลฟอร์ด ทางตอนเหนือของอังกฤษผลิตชุดป้องกันสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และยังช่วยจัดหาหน้ากากอนอนามัยส่งให้หน่วยงานดูแลสุขภาพและองค์กรการกุศลแห่ง จนถึงขณะนี้ เบอร์เบอรี่บริจาคชุดพีพีอีให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ไปแล้วกว่า 100,000 ชุด