รีเซต

คืบหน้า"ดินถล่ม"ที่อิตาลี เสียชีวิตแล้ว 7 ราย หนึ่งในนั้นมีเด็กทารก

คืบหน้า"ดินถล่ม"ที่อิตาลี เสียชีวิตแล้ว 7 ราย หนึ่งในนั้นมีเด็กทารก
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2565 ( 12:53 )
54
คืบหน้า"ดินถล่ม"ที่อิตาลี เสียชีวิตแล้ว 7 ราย หนึ่งในนั้นมีเด็กทารก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุดินถล่มบนเกาะอิสเกีย ของอิตาลี ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 7 รายแล้ว และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีก


วันนี้( 28 พ.ย.65) เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนหลายสิบคน ยังคงเร่งปฏิบัติหน้าที่เพื่อค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุดินถล่มบนเกาะ “อิสเกีย” หนึ่งในเกาะท่องเที่ยวชื่อดังของอิตาลี ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่เผชิญกับฝนตกหนักและต่อเนื่อง ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 7 รายแล้ว ในจำนวนนี้มีทารกเกิดใหม่ 1 คน และเด็กอีก 2 คน รวมอยู่ด้วย และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังคงมีผู้สูญหายอีก 5 คน นอกจากนี้ยังมีรายงานความเสียหายเกิดขึ้นกับอาคารจำนวนหลายหลัง และมีรถยนต์หลายคันถูกดินถล่มพัดลงไปในทะเล 

หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น รายงานว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดดินถล่ม มีปริมาณน้ำฝนตกลงมา 126 มิลลิเมตร ในช่วงระยะเวลา 6 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ฝนตกหนักที่สุดในรอบ 20 ปี

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญ ก็เชื่อว่า เหตุฝนตกหนักแบบผิดปกติครั้งนี้ เกิดจากอิทธิพลของปัญหาสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลวทางสถิติระบุว่า บนเกาะอิสเกีย มีบ้านที่ถูกสร้างขึ้นแบบผิดกฎหมายจำนวนมาก ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงจากเหตุน้ำท่วมและแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา




ภาพจาก รอยเตอร์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง