รีเซต

เพิ่มเงินประจำตำแหน่ง ข้าราชการรัฐสภา มีตำแหน่งไหนบ้าง-ได้เท่าไหร่ เช็กที่นี่

เพิ่มเงินประจำตำแหน่ง ข้าราชการรัฐสภา มีตำแหน่งไหนบ้าง-ได้เท่าไหร่ เช็กที่นี่
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2567 ( 10:21 )
11
เพิ่มเงินประจำตำแหน่ง ข้าราชการรัฐสภา มีตำแหน่งไหนบ้าง-ได้เท่าไหร่ เช็กที่นี่

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ กฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2567 


อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 (3) และมาตรา 31 วรรคสาม และวรรคสี่ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการรัฐสภา พ.ศ.2554 ก.ร. จึงออกกฎ ก.ร. ไว้ ดังต่อไปนี้


ข้อ 1 กฎ ก.ร. นี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป


ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (6) ของข้อ 3 ของกฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ.2554 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2566 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน


(6) ตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการ สายงานวิชาการคอมพิวเตอร์ สายงานพยาบาลวิชาชีพ สายงานเภสัชกรรม สายงานวิศวกรรมเครื่องกล สายงานวิศวกรรมไฟฟ้า สายงานวิศวกรรมโยธา และสายงานสถาปัตยกรรม ให้ได้รับเงินประจำตำแหน่งในอัตรา 3,500 บาท


ข้อ 3 ให้ยกเลิกความใน (7) ของข้อ 3 ของกฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ.2554 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2557 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน


(7) ตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการพิเศษ สายงานวิชาการคอมพิวเตอร์ สายงานพยาบาลวิชาชีพ สายงานเภสัชกรรม สายงานวิศวกรรมเครื่องกล สายงานวิศวกรรมไฟฟ้า สายงานวิศวกรรมโยธา และสายงานสถาปัตยกรรม ให้ได้รับเงินประจำตำแหน่งในอัตรา 5,600 บาท



ประกาศ กฎ ก.ร.คลิกอ่าน ราชกิจจานุเบกษา ฉบับเต็ม ประกาศ กฎ ก.ร.



ภาพจาก Getty Images




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง