รีเซต

จีนหนุนจัดตั้ง 'ฐานไลฟ์สตรีมมิง' สำหรับการหางาน

จีนหนุนจัดตั้ง 'ฐานไลฟ์สตรีมมิง' สำหรับการหางาน
Xinhua
14 มกราคม 2567 ( 22:19 )
18
จีนหนุนจัดตั้ง 'ฐานไลฟ์สตรีมมิง' สำหรับการหางาน

  (แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานติดตามการถ่ายทอดสด ณ ฐานอีคอมเมิร์ซไลฟ์สตรีมมิงในมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน วันที่ 26 ส.ค. 2020) 

ปักกิ่ง, 14 ม.ค. (ซินหัว) -- กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และประกันสังคมของจีน ออกหนังสือเวียนที่มุ่งส่งเสริมการสร้างฐานถ่ายทอดสดหรือไลฟ์สตรีมมิงจำนวนหนึ่งสำหรับการหางานและการจ้างงาน เพื่อสนับสนุนการจ้างงานที่เพียงพอและมีคุณภาพสูง

หนังสือเวียนระบุว่าพื้นที่ท้องถิ่นถูกกำหนดให้จัดตั้งฐานดังกล่าวตามสถานที่ให้บริการจัดหางานสาธารณะ พร้อมส่งเสริมให้มีการทำงานร่วมกับกลุ่มมหาวิทยาลัย นิคมอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ หน่วยงานบริการทรัพยากรบุคคล และโซเชียลมีเดีย เพื่อตอบสนองความต้องการหลากหลายของกลุ่มผู้หางานและกลุ่มนายจ้าง

กระทรวงฯ เรียกร้องให้หน่วยงานท้องถิ่นใช้จุดแข็งเชิงโต้ตอบของไลฟ์สตรีมมิงและปรับปรุงองค์ประกอบต่างๆ อยู่เสมอเช่น การแนะนำตำแหน่งงานและการส่งเรซูเม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจับคู่อุปสงค์และอุปทานในตลาดทรัพยากรมนุษย์

แพลตฟอร์มออนไลน์ส่วนหนึ่งจัดงานมหกรรมหางานผ่านไลฟ์สตรีมมิงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยพบว่าผู้จัดไลฟ์สตรีมมิงสามารถแนะนำผู้ประกอบการและตำแหน่งงานสำหรับผู้หางานได้อย่างชัดเจนและโต้ตอบได้ เพื่อเชื่อมต่อกลุ่มนายจ้างและกลุ่มผู้หางานแบบโดยตรงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง