รีเซต

5 เรื่องชวนรู้ของ Cloud 11 ฮับแห่งใหม่ของสาย Content Creator

5 เรื่องชวนรู้ของ Cloud 11 ฮับแห่งใหม่ของสาย Content Creator
TNN ช่อง16
1 มีนาคม 2566 ( 15:39 )
155
5 เรื่องชวนรู้ของ Cloud 11 ฮับแห่งใหม่ของสาย Content Creator

โครงการคลาวด์ 11 (Cloud 11) เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งใหม่ของ MQDC ในย่านปุณณวิถี ซึ่งสร้างความสนใจแก่คนทั่วไปอย่างมากจากการประกาศตัวเองเป็น “ฮับคอนเทนต์ครีเอเตอร์” ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย TNN Tech จึงสรุป 5 ข้อมูลสำคัญที่ควรรู้เกี่ยวกับโครงการนี้


โครงการ Cloud 11 คืออะไร

โครงการคลาวด์ 11 (Cloud 11) เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการสร้างเมืองใหม่ที่เป็นศูนย์รวมพื้นที่ บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเหล่าผู้สร้างเนื้อหา หรือที่เรียกว่าคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ (Content Creatore) พัฒนาโดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC 

โครงการ Cloud 11 อยู่ที่ไหน

โครงการคลาวด์ 11 จะตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิทในย่านปุณณวิถี ซึ่งตรงข้ามกับตึกทรู ดิจิทัล พาร์ค (True Digital Park) มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 254,000 ตารางเมตร ออกแบบโดยสตูดิโอสเนอเฮตตา (Snøhetta Studio) ร่วมกับทีมสถาปนิก A49 (A49 Architects) 

จุดเด่นสำคัญที่สุดของโครงการ Cloud 11 คืออะไร

โครงการใหม่ล่าสุดนี้จะกลายเป็นศูนย์รวมเหล่าผู้สร้างเนื้อหา หรือฮับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ (Content Creator Hub) ที่ใหญ่สุดในเอเชีย โดยนอกจากเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างสรรค์ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ โครงการคลาวด์ 11 ยังจะกลายเป็นหนึ่งในสวนลอยฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผ่านการออกแบบให้ตรงกลางของตัวอาคารเป็นสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ รายล้อมไปด้วยสวนขนาดเล็กทั่วทั้งโครงการ


โครงการ Cloud 11 ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

ภายในพื้นที่ใช้สอย 254,000 ตารางเมตร ของโครงการ Cloud 11 จะประกอบไปด้วยพื้นที่ครัวกลางสำหรับประกอบอาหาร, ยิม (Gym), ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม 2 แห่ง ซึ่งคั่นกลางด้วยทางเดินแบบตรอก, พื้นที่พลาซา (Plaza) ที่มีร้านค้าขนาดเล็ก ตลอดจนห้องสมุด, พื้นที่การเรียนรู้ และพื้นที่ทำงานร่วมกัน (Co-working Space) ซึ่งได้เริ่มก่อสร้างแล้วในตอนนี้

โครงการ Cloud 11 จะพร้อมใช้งานเมื่อไหร่

รายงานข่าวระบุว่าโครงการคลาวด์ 11 จะพร้อมใช้งานภายในปี 2024 โดยผู้อำนวยการโครงการกล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นว่าโครงการ Cloud 11 จะสร้างมาตรฐานใหม่ในการสร้างโครงการเพื่อตอบสนองและดึงดูดนักลงทุน, ชุมชนท้องถิ่น และคนรุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ”


ที่มาข้อมูล Dezeen

ที่มารูปภาพ Snøhetta

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง