รีเซต

"โจ ไบเดน" ตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์รัสเซีย

"โจ ไบเดน" ตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์รัสเซีย
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 18:03 )
169
"โจ ไบเดน" ตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์รัสเซีย

วันนี้( 10 ก.ย.63) ผู้เชี่ยวชาญของ บริษัทไมโครซอฟท์( Microsoft Corp ) แจ้งเตือนว่า "โจ ไบเดน" ตัวแทนของพรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์ที่มีความ”เกี่ยวข้อง” กับทางการรัสเซีย

เป้าหมายของแฮคเกอร์ อยู่ที่การเจาะเข้าสู่ข้อมูลของ SKDKnickerbocker ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสาร ที่เป็นบริษัทที่ปรึกษาหลักในการวางยุทธศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีให้กับ โจ ไบเดน โดยตามรายงานที่เปิดเผยออกมาพบว่า แฮกเกอร์จากรัสเซียพยายามเจาะข้อมูลของ บริษัท SKDK หลายครั้งช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งการพยายามเข้าถึง “เครือข่าย “ข้อมูลของบริษัท ( networks )และ ข้อมูลจากอุปรณ์สื่อสาร หรือคอมพิวเตอร์ของพนักงาน แต่ยังทำไม่สำเร็จเพราะทาง SKDK สร้างระบบป้องกันไว้อย่างดี 

ณ ขณะนี้ ยังไม่แน่ชัดว่า แฮกเกอร์จากรัสเซียต้องการเฉพาะข้อมูลการหาเสียงของ โจ ไบเดน หรือ ต้องการข้อมูลลูกค้ารายอื่นๆ ที่ทาง SKDK มีอยู่ด้วยหรือไม่ ? 

หน่วยงานด้านความมั่นคงของสหรัฐ เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้แล้วเพื่อให้แน่ใจว่าการเลือกตั้งสหรัฐจะไม่ถูกแทรกแซงจากภายนอก ขณะที่ทางบริษัท SKDK กับ ทีมงานหาเสียงของโจ ไบเดน ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น ส่วนทางบริษัทไมโครซอฟท์ ไม่ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลุ่มแฮคเกอร์ตลอดจนวิธีการเจาะข้อมูล 


  




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง