รีเซต

เถียงกันวุ่น! คลัสเตอร์นร.ตำรวจ ศฝร.ภ.7 ผู้ปกครองแห่ขอพาไปส่งรักษาเอง

เถียงกันวุ่น! คลัสเตอร์นร.ตำรวจ ศฝร.ภ.7 ผู้ปกครองแห่ขอพาไปส่งรักษาเอง
ข่าวสด
23 พฤศจิกายน 2564 ( 18:22 )
49
เถียงกันวุ่น! คลัสเตอร์นร.ตำรวจ ศฝร.ภ.7 ผู้ปกครองแห่ขอพาไปส่งรักษาเอง

ข่าววันนี้ 23 พ.ย.2564 ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 จ.ราชบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนักเรียนและบุคลากรภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 200 ราย ล่าสุดวันนี้ ผู้ปกครองนักเรียนตำรวจกว่า 30 คนพากันเดินทางมาติดตามสถานการณ์บุตรหลาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ผอ.รพ.ปากท่อ และ สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ร่วมพูดคุยชี้แจงให้เข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

โดยศูนย์ฝึกฯ ชี้แจงว่า การแพร่ระบาดภายในศูนย์ฝึกฯขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนโรคหาต้นตอของการแพร่ระบาดโรค ซึ่งเริ่มมีการรายงานงานการระบาดเชื้อตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยพบนักเรียนเริ่มแสดงอาการป่วยและได้สุ่มตรวจเชื้อนักเรียนนายสิบตำรวจที่มีอุณหภูมิสูงผิดปกติหรือมีอาการเจ็บคอ แน่นหน้าอก

 

 

โดยใช้ชุดตรวจ ATK ซึ่งผลการตรวจแสดงผลติดเชื้อรวม 39 นาย และในวันที่ 19-20 พ.ย.2564 ทีมเจ้าหน้าที่ รพ.ปากท่อ ได้เข้ามาดำเนินการตรวจ RT-PCR หาเชื้อรวมทั้งสิ้น 592 นาย ผลปรากฏว่านักเรียนนายสิบตำรวจ 561 นาย ติดเชื้อ 179 นาย แม่ครัว 14 คน ติดเชื้อ 3 คน ครูฝึกและตำรวจรักษาการณ์ 17 นาย ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด รวมผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 182 นาย ล่าสุดติดเชื้อเพิ่มอีก 20 คน รวมแล้วขณะนี้ 202 ราย

 

ขณะที่บรรดาผู้ปกครองเรียกร้องขอนำตัวบุตรหลานออกมารักษา และแยกกักตัวตามที่กลุ่มผู้ปกครองประสานไว้ โดยระบุวันนี้พวกตนอยากมาเรียกร้องและความชัดเจนจากศูนย์ฝึกฯว่า เด็กที่ติดโควิดกับเด็กที่ไม่ติดโควิดมีการจัดแยกกันอย่างไร และเราอยากนำบุตรหลานของเรากลับออกมารักษาเอง เพราะว่าผู้ปกครองมีกำลังจะได้แบ่งเบาภาระของครูฝึกทุกท่าน เพราะครูฝึกบางท่านเป็นโควิดแล้ว ศักยภาพของผู้ปกครองเต็มร้อย

 

 

หลังจากที่มีการพูดคุยกันแล้ว เรายังได้คำตอบที่ไม่ชัดเจน เพราะเขาบอกว่า “เป็นโควิดแล้วหายเอง เป็นเองหายเอง” บางคนไม่ต้องกินยา ตอนนี้ลูกๆอยู่รวมกัน รายที่ไม่ติดคิดว่า 1-2 วันนี้อาจจะติดเชื้ออย่างแน่นอน ตอนนี้เราไม่สามารถติดต่อกับลูกๆได้เลย เราอยากติดต่อลูกได้บ้าง เป็นห่วง เพราะตั้งแต่มีการติดเชื้อเราไม่ได้รับการแจ้งจากศูนย์ฝึกเลย ทราบข่าวจากกลุ่มไลน์ผู้ปกครองเท่านั้น

 

ส่วน นพ.ประเสริฐ กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้มีผู้ป่วยรวมแล้วทั้งสิ้น 202 ราย ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดและอยู่ระหว่างการกักตัว เด็กส่วนใหญ่อยู่ในศูนย์ที่ดูแลมีอาการที่ไม่รุนแรง ส่วนที่แอดมิดมี 9 ราย มีอาการไข้ และ แน่นหน้าอก เด็กทั้งหมดฉีดวัคซีนครบแล้ว ส่วนที่มาของเชื้ออยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่ามาจากที่ใด โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มนักเรียน และ กลุ่มของแม่ครัวส่วนข้อเรียกร้องขอนำบุตรหลานกลับไปรักษานั้น เรื่องนี้คงทำไม่ได้ ห้ามเคลื่อนย้ายตามกฎหมาย พรบ.โรคติดต่อ เพราะถ้าให้กลับไปอาจจะเป็นครัชเตอร์ใหม่ได้

 

 

"ขอให้เชื่อมั่น เรามีรพ.สนามรองรับดูแลนักเรียนได้ ภายในศูนย์ยังเปิดศูนย์แยกกักกันโรคออกจากผู้เสี่ยงสูง อีกทั้งมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นจะนำนักเรียนที่เป็นผู้ป่วยไปอยู่รพ.สนามวัดเขาวังราชบุรี ผู้ที่เสี่ยงสูงจะจัดระบบที่พักให้ดีขึ้นและเปิดให้ผู้ปกครองมาเยี่ยมและติดตามอาการได้ "

.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง