รีเซต

ค่ายเกมดังตอบโต้รัสเซียด้วยการยกเลิกการจัดจำหน่ายเกมทั้งหมดออกจากรัสเซียและเบลารุส

ค่ายเกมดังตอบโต้รัสเซียด้วยการยกเลิกการจัดจำหน่ายเกมทั้งหมดออกจากรัสเซียและเบลารุส
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2565 ( 13:58 )
80
ค่ายเกมดังตอบโต้รัสเซียด้วยการยกเลิกการจัดจำหน่ายเกมทั้งหมดออกจากรัสเซียและเบลารุส

สืบเนื่องจากกรณีที่ Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรีของยูเครนได้มีการประกาศให้บริษัทเกมต่าง ๆ ทั่วโลกทำมาตรการตอบโต้กับประเทศรัสเซีย ซึ่งรองนายกของยูเครนได้มีการเรียกร้องบริษัททุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Nintendo, Epic Games, Tencent และ Rockstar ดำเนินการระงับการจัดจำหน่ายเกมทั้งหมดในประเทศรัสเซียโดยทันที


ต่อมาบริษัท CD Projekt Red บริษัทผู้พัฒนาเกมสัญชาติโปแลนด์ที่ผลิตเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง Cyberpunk 2077 ได้มีการประกาศแล้วว่า จะทำการระงับการขายผลิตภัณฑ์ทุกชนิดทั้งในประเทศรัสเซียกับเบลารุส


เรื่องนี้ทางบริษัทได้มีการประกาศว่า ในช่วงที่ประเทศรัสเซียได้ตัดสินใจที่จะใช้กำลังทหารบุกประเทศเพื่อนบ้านอย่างยูเครน ทางบริษัท CD Projekt Red ขอประกาศว่า จะทำการระงับการขายเกมทั้งหมดในประเทศรัสเซียและประเทศเบลารุส วันนี้บริษัทจะเริ่มมีการทำงานประสานกับหุ้นส่วนในการระงับช่องทางการขายในรูปแบบของดิจิทัลและสินค้าคลังที่อยู่ภายใต้การผลิตของ CD Projekt Red


ริษัท CD Projekt Red ได้มีการจับมือกับ Apple ในการระงับยอดขาย เช่นเดียวกับบริษัทอื่น ๆ ที่ได้มีการตอบโต้รัสเซียกรณีที่ได้ส่งทหารเข้าไปบุกยูเครน โดยที่เวลานี้บริษัท Spotify เองก็ได้มีการระงับการให้บริการในประเทศรัสเซียแล้ว ส่วน Facebook ได้มีการระงับสื่อในประเทศรัสเซียทั้งหมดแล้ว


บริษัทเกมอื่น ๆ ที่ได้ดำเนินมาตรการลักษณะเดียวกันนั้น ประกอบไปด้วยบริษัท EA Game บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ได้มีการนำทีมชาติรัสเซียออกจากเกมฟุตบอลชื่อดังอย่าง FIFA ออกไป รวมไปถึงเกมฮอกกี้อย่าง NHL ด้วย เช่นเดียวกับวงการ esports ได้มีการระงับการแข่งขันนานาชาติที่จะจัดขึ้นในประเทศรัสเซียกับเบลารุส ส่วนบริษัท Ubisoft ได้มีการเพิ่มงบประมาณช่วยเหลือพนักงานช่วยเหลือชาวยูเครนด้วยการจ่ายเงินเดือนเพิ่มมากขึ้นและพนักงานสามารถหาทำเลที่อยู่อาศัยในประเทศเพื่อนบ้านได้โดยที่ทางบริษัทจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้


ข้อมูลจาก theverge.com

ภาพจาก : wallpaperaccess.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง