รีเซต

'ไทยประกันชีวิต' ตั้ง Lead Underwriters เปิดจอง IPO 29 มิ.ย.-6 ก.ค.นี้

'ไทยประกันชีวิต' ตั้ง Lead Underwriters เปิดจอง IPO 29 มิ.ย.-6 ก.ค.นี้
ทันหุ้น
29 มิถุนายน 2565 ( 15:19 )
93
'ไทยประกันชีวิต' ตั้ง Lead Underwriters เปิดจอง IPO 29 มิ.ย.-6 ก.ค.นี้

#TLI #ทันหุ้น - นายไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (ไทยประกันชีวิต หรือ TLI) ลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หรือ Lead Underwriters จำนวน 5 ราย ประกอบด้วยบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน)บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัดบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัดเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายสำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนรวมไม่เกิน 2,316.7 ล้านหุ้น (รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) ซึ่งเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2565 ที่ราคาเสนอขาย 16 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าเสนอขายรวมไม่เกิน 37,067 ล้านบาท (รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) นับเป็น IPO ของหุ้นในหมวดธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ตลาดทุนไทย

 

พร้อมกันนี้ ยังได้แต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหรือ Co-Underwriters จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด บริษัท หลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) และ ตัวแทนจำหน่ายหุ้นหรือ Selling Agent จำนวน 1 ราย คือ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)(ภายใต้บุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัดเท่านั้น)

 

การเสนอขายหุ้น IPO ของไทยประกันชีวิตในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั่วโลก โดยมีนักลงทุนสถาบันคุณภาพที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนรวม 18 ราย ได้แก่ GIC Private Limited Oaktree Capital Management บลจ. ไทยพาณิชย์ บลจ. กสิกรไทย บลจ. กรุงศรี บลจ. กรุงไทย บลจ. เอ็มเอฟซีฯลฯ ลงนามในสัญญาลงทุนในหุ้น TLI เพื่อเป็น Cornerstone Investors คิดเป็นจำนวนหุ้นรวม 1,158.4ล้านหุ้น หรือประมาณร้อยละ 50.0ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้ (รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน)

 

สำหรับเงินที่ได้รับจากการระดมทุนไทยประกันชีวิตจะนำไปใช้ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพการเติบโตในอนาคต โดยเน้นลงทุนในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) ผ่านนวัตกรรมที่จะเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการและดูแลลูกค้าอย่างครบวงจร การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของช่องทางจัดจำหน่ายผ่านทางพันธมิตรที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับลูกค้าทั่วประเทศ ตลอดจนการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเงินทุน ทั้งสำหรับเงินทุนหมุนเวียนและวัตถุประสงค์อื่นๆ ในอนาคตและคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกเร็วๆ นี้

 

ผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลจากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือ ชี้ชวนของ TLI ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ investor.thailife.com หรือโทร. 1124 หรือ 02-354-2424-5 และผู้จัดจำหน่ายหุ้นทั้ง 13 ราย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง