รีเซต

นครพนมแตกแล้ว!พบติดโควิด 19 รายแรก คาดได้รับเชื้อจากญาติกทม.

นครพนมแตกแล้ว!พบติดโควิด 19 รายแรก คาดได้รับเชื้อจากญาติกทม.
TNN ช่อง16
19 มกราคม 2564 ( 18:04 )
73
นครพนมแตกแล้ว!พบติดโควิด 19 รายแรก คาดได้รับเชื้อจากญาติกทม.

วันนี้ ( 19 ม.ค. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการรายงานผลพบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรก  ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยคณะกรรมการควบคุมป้องกันโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ออกมายืนยันผลตรวจผู้ติดเชื้อโควิดรายแรกของจังหวัดนครพนม หลังมีกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อเดินทางมาจาก กทม. เข้ามาพักที่บ้านญาติ ในพื้นที่ บ้านหนองกุดแคน หมู่ 8 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ประมาณ วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา


หลังจากบุคคลกลุ่มเสี่ยงเดินทางกลับไป กทม. มีการตรวจเชื้อยืนยันว่าพบป่วยเป็นโรคโควิด 19 พร้อมประสานแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดที่เคยมาพักด้วย 


จนกระทั่งทางทีมคัดกรองโรค จึงได้เข้าไปตรวจสอบคัดกรอง นำกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับบุคคลที่ติดเชื้อไปตรวจหาเชื้อ พร้อมมีการยืนยันว่า มีหญิง 1 ราย อายุประมาณ 51  ปี ประกอบอาชีพขายอาหารตามสั่ง  ในหมู่บ้าน  ในจำนวน ทั้งหมด 6 ราย ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ป่วย ได้ติดเชื้อโควิด 19 เป็นรายแรกของ จ.นครพนม ส่วนอีก 5 ราย ไม่ยืนยันว่าติดเชื้อ โดยทีมคัดกรองโรคยังคงกักตัว เฝ้าระวังดูอาการต่อเนื่อง 


นอกจากนี้ทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้ส่งทีมคัดกรอง ควบคุมโรค และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ คัดกรองกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม และตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ และบุคคลใกล้ชิด  ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค ในการตรวจสอบคัดกรอง คนในพื้นที่หมู่บ้าน ที่มีความเสี่ยง พร้อมฉีดยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด และคัดกรองบุคคลเข้าออก เป็นการควบคุมป้องกันการระบาดเพิ่ม 

 

พร้อมวางมาตรการทุกอำเภอทั้ง 12 อำเภอ ในการตรวจสอบดูแล คัดกรองบุคคลที่เดินทางมาจาพื้นที่เสี่ยง ข้ามจังหวัด จะต้องมีการคัดกรอง กักตัง และซักประวัติ ก่อนเข้ามาในพื้นที่  

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง