รีเซต

สุดเศร้า สาวท้อง 7 เดือนติดโควิดเสียชีวิต เด็กปลอดภัยหมอผ่าช่วยไว้ได้ก่อน

สุดเศร้า สาวท้อง 7 เดือนติดโควิดเสียชีวิต เด็กปลอดภัยหมอผ่าช่วยไว้ได้ก่อน
มติชน
1 สิงหาคม 2564 ( 14:46 )
42
สุดเศร้า สาวท้อง 7 เดือนติดโควิดเสียชีวิต เด็กปลอดภัยหมอผ่าช่วยไว้ได้ก่อน

 

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อญาติๆ และเพื่อนที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 นางสาวพัชรา อายุ 23 ปี เมื่อคืนวานนี้ (31 ก.ค.64) ทุกคนมารอดูการเคลื่อนศพน้องที่โรงพยาบาล ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ ที่ต้องจากกันแบบไม่ได้เห็นหน้าหรือพูดคุยกันอีกต่อไปแล้ว โดยผู้เสียชีวิตรายนี้ขณะป่วยโควิด เธอกำลังท้องได้ 7 เดือนเศษ คณะแพทย์ได้พิจารณาทำการผ่าตัดคลอดเพื่อช่วยเหลือเด็กเอาไว้ได้ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา เด็กทารกเพศหญิง น้ำหนัก 1,000 กรัม หลังผ่าตัดคลอดผู้ป่วยอาการไม่ดีขึ้น ยังมีภาวะพร่องออกชิเจน ใส่ท่อช่วยหายใจและต่อเครื่องช่วยหายใจ ความต้นโลหิตลดลง หัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาวะพร่องออกชีเจนอย่างต่อเนื่องไม่ตอบสนองต่อการรักษา วันที่ 25 ก.ค. เริ่มมีอาการไตวาย อวัยวะล้มเหลวหลายระบบ วันที่ 31 ก.ค. ผู้ป่วยอาการทรุดหนัก อวัยวะล้มเหลวหลายระบบ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันโลหิตลดลงอย่างต่อเนื่อง เสียชีวิตลงอย่างสงบในเวลา 20.00 น.

 

 

โดยในเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตไปทำการฌาปนกิจที่วัดราชธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย มีญาติๆ มาร่วมพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 17 ของจังหวัดสุโขทัย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด

 

 

โดยป้าของผู้เสียชีวิตได้กล่าวด้วยความเสียใจ และกอดลูกสาวของผู้เสียชีวิตและปลอบใจหลานสาว ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้ มีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 8 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 ส่วนคนเล็กเพิ่งคลอด อายุได้ 12 วัน อย่างไรก็ตาม ตนจะเลี้ยงดูหลานทั้งสองคนเป็นอย่างดี

 

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัย วันที่ 31 ก.ค.64 ผู้ป่วยรายใหม่ 109 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,026 ราย รักษาใน รพ. 784 ราย หายกลับบ้าน 1,226 ราย เสียชีวิต 1 ราย (สะสม 17 ราย) ติดเชื้อในจังหวัด 4 ราย ติดเชื้อแล้วกลับมารักษา 35 ราย ตรวจพบเชื้อจากผู้กลับจากพื้นที่เสี่ยง 70 ราย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง