รีเซต

พายุฤดูร้อนถล่ม 'ปง' ต้นไม้ใหญ่-เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนพังหลายหลัง

พายุฤดูร้อนถล่ม 'ปง' ต้นไม้ใหญ่-เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนพังหลายหลัง
มติชน
20 มีนาคม 2564 ( 21:12 )
121
พายุฤดูร้อนถล่ม 'ปง' ต้นไม้ใหญ่-เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนพังหลายหลัง

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดเข้าถล่มในเขตบ้านม่วง หมู่5 – บ้านดง หมู่13 ต.ปง อ.ปง จ.พะเยา จนทำให้ถนนสายหลักเป็นอัมพาต เนื่องจากพายุดังกล่าวทำให้ต้นไม่ใหญ่หักโค่นจนขวางกลางถนนและรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นอีก 1 ต้น จนทำให้บางพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเย็น

 

 

นายอนุรักษ์ โปร่งสุยา นายก อบต.ออย อ.ปง จ.พะเยา เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนหน้าจะเกิดพายุเข้าในพื้นที่ ต.ปง อ.ปง นั้นตนเองได้เดินทางไปดูงานวัฒนธรรมที่จังหวัดน่าน หลังจากนั้นก็ได้ขับรถกลับมาที่บ้านซึ่งในช่วงเวลานั้นได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มมาอย่างรุนแรงจนทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางกลางถนนทั้งหมด 3 จุดด้วยกัน ซึ่งตอนนั้นตนเองได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในพื้นที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ด้วยในช่วงเวลานั้นยังมีฝนตกอยู่ตนเองจึงตัดสินใจลงจากรถและไปขยับกิ่งไม้ใหญ่ที่หักโค่นทับขวางกลางถนน ทั้งนี้ได้มีผู้ใช้รถใช้ถนนลงมาจากรถแล้วช่วยกันขยับกิ่งไม้ใหญ่ที่กีดขวางและเคลียร์เส้นทางโดยใช้เวลาร่วมกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถให้รถได้สัญจรไปมาได้

 

นอกจากนี้ ในพื้นที่ยังมีเสาไฟฟ้าในเขตของบ้านดง หมู่3 หัก 1 ต้น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้นานกว่า 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ในส่วนอื่นๆ นั้นก็มีในเรื่องของโรงรถของชาวบ้านและกระเบื้องหลังคาที่ปลิวแตกเสียหายไปหลายหลัง ซึ่งในวันรุ่งขึ้นตนเองก็จะได้ส่งข้อมูลดังกล่าวนี้ให้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่ยม ต.ปง ได้ลงพื้นที่ทำการช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง